Quảng cáo

Ronaldo vượt qua Messi nhận giải thưởng cao quý lần đầu tiên

Thứ tư, 02/12/2020 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Cristiano Ronaldo đã xuất sắc vượt qua Lionel Messi để lần đầu tiên được vinh danh với một giải thưởng cao quý.

Vào ngày hôm qua (1/12, giờ địa phương), tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus đã được vinh danh với giải thưởng quốc tế “Bàn chân vàng”. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã vượt qua các đối thủ nặng ký như Lionel Messi, Neymar hay Robert Lewandowski để lần đầu tiên giành giải thưởng cao quý này.

Ronaldo vượt qua Messi nhận giải thưởng cao quý lần đầu tiên Ảnh 1
Ronaldo được vinh danh với giải thưởng "Bàn chân vàng" (Ảnh: Goldenfoot)

“Bàn chân vàng” là giải thưởng thường niên được khởi xướng từ năm 2003 bởi Antonio Caliendo, nhằm tôn vinh các cầu thủ xuất sắc từ 28 tuổi trở lên. Các phóng viên quốc tế và những người hâm mộ sẽ cùng bình chọn để tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất.

Tiêu chí của giải thưởng này dựa vào thành tích trong thể thao và nhân cách bên ngoài sân cỏ của các ngôi sao. Người chiến thắng sẽ được in dấu chân trên Đại lộ Chiến Thắng (The Champions Promenade) ở bờ biển Monaco.

Ronaldo là cầu thủ người Bồ Đào Nha đầu tiên vinh dự nhận được giải thưởng này. Đáng chú ý, đại kình địch của siêu sao 35 tuổi, Lionel Messi chưa từng giành danh hiệu “Bàn chân vàng” kể từ khi giải thưởng này ra đời.

Danh sách 17 ngôi sao từng giành danh hiệu này trước đó bao gồm: Roberto Baggio, Pavel Nedved, Andriy Shevchenko, Ronaldo “béo”, Del Piero, Roberto Carlos, Ronaldinho, Francesco Totti, Ryan Giggs, Ibrahimovic, Drogba, Iniesta, Samuel Eto'o, Gianluigi Buffon, Iker Casillas, Edinson Cavani và Luka Modric. Trong đó, chỉ có 5 cái tên vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp là: Ibrahimovic, Iniesta, Buffon, Cavani và Modric.

Nhận định Ferencvaros vs Barca: Dạo chơi ở Hungary

Zidane tuyên bố về khả năng từ chức

VIDEO: Ronaldo dạy cho Joao Felix biết thế nào là đỉnh cao kỹ thuật
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Bàn chân vàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo