Quảng cáo

Man City chuẩn bị 750 triệu euro đón Messi

Thứ hai, 31/08/2020 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng nước Anh đang lên kế hoạch rất chi tiết cho bản hợp đồng có thể coi là lớn nhất trong lịch sử sân Etihad.

Man City là đội bóng nắm giữ lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Lionel Messi, sau khi siêu sao 33 tuổi yêu cầu Barca cho phép tự do ra đi.

Theo nguồn tin từ tờ Sport, The Citizens đang chuẩn bị một bản "siêu hợp đồng" có thời hạn 5 năm cho tiền đạo người Nam Mỹ. Bản hợp đồng này sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Ba năm đầu tiên El Pulga sẽ chơi cho Man City và 2 năm sau anh sẽ chuyển đến New York City, đội bóng có cùng chủ sở hữu với "Man xanh".

Số tiền mà Man City bỏ ra để đãi ngộ siêu sao Messi cũng rất ấn tượng. Trong 3 năm đầu tiên tại Etihad, thủ quân ĐT Argentina sẽ nhận mức lương 100 triệu euro trước thuế mỗi mùa. Sau đó, cầu thủ này sẽ ngay lập tức nhận được 250 triệu euro tiền thưởng khi chuyển đến Mỹ thi đấu.

messi man city

Tổng cộng, Man City dự kiến sẽ phải bỏ ra số tiền khổng lồ là 750 triệu euro chỉ cho riêng cá nhân Messi. Tuy nhiên, cách chia khoản tiền ra làm nhiều phần giúp cựu vương Premier League tránh được nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Thế nhưng, trước khi nghĩ đến chuyện thi đấu cho Man City, Messi cần phải vượt qua những rào cản từ chính Barca. Đội bóng xứ Catalan mới đây cũng nhận được sự ủng hộ từ phía La Liga, họ tuyên bố rằng M10 cần phải trả khoản tiền giải phóng hợp đồng là 700 triệu euro nếu muốn rời Barca.

Messi cùng đội ngũ luật sư của mình chắc chắn sẽ không chấp nhận kết quả trên. Rất có thể, siêu sao 33 tuổi sẽ đệ đơn lên các tòa án cấp cao hơn để đạt được mục đích cuối cùng là tự do ra đi.

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò La Masia

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Messi chuyển nhượng Barca Messi đến Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT