Quảng cáo

Lampard là HLV tệ nhất của Chelsea từ năm 2003

Thứ ba, 26/01/2021 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít giờ, Frank Lampard đã nhận trát sa thải từ ban lãnh đạo Chelsea. Theo thống kê, đội chủ sân Stamford Bridge có lý khi đưa ra quyết định này.

Chiến thắng trước Luton Town tại vòng 4 Cúp FA cũng không thể giúp Lampard giữ được chiếc ghế của mình tại Chelsea. Nhà cầm quân trẻ tuổi đã chính thức bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải, chỉ sau hơn một năm rưỡi nắm quyền.

Theo thống kê từ Sky Sport, Lampard là HLV có thành tích tệ nhất dưới thời ông chủ Roman Abramovich, nếu xét tiêu chí là điểm số trung bình đạt được trên mỗi trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Sau 57 trận đấu, Chelsea của Lampard chỉ đạt tỉ lệ thắng vỏn vẹn là 49%, kiếm được 1,67 điểm/trận.

Ảnh 2
Lampard chính thức mất việc. Ảnh: Getty

Trong danh sách 12 nhà cầm quân dưới thời tỉ phú người Nga, Avram Grant là HLV có tỉ lệ thắng cao nhất tại Ngoại hạng Anh, đạt tới 69%. The Blues trong tay thuyền trưởng người Israel đạt điểm số trung bình mỗi trận lên tới 2,31.

Jose Mourinho, huấn luyện viên có thời gian nắm quyền lâu nhất với 2 nhiệm kỳ tại Chelsea cũng có thành tích rất ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Sau 212 trận đấu, "Người đặc biệt" giúp đội chủ sân Stamford Bridge thắng 66% số trận đấu quốc nội, kiếm trung bình 2,19 điểm mỗi trận.

Ảnh 1
Thống kê 12 HLV dưới thời tỉ phú Abramovich. Ảnh: Sky Sport

Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, nguyên nhân khiến ban lãnh đạo Chelsea "xuống tay" với Lampard lại không hoàn toàn nằm ở vấn đề chuyên môn. Chính sự xung đột với giám đốc chuyển nhượng Marina Granovskaia và một số cầu thủ đã dẫn đến kết quả đáng tiếc dành cho nhà cầm quân 42 tuổi.

Ngay trước khi chính thức sa thải Lampard, Chelsea cũng đã lên sẵn danh sách ứng viên thay thế tiềm năng. Thomas Tuchel, nhà cầm quân mới bị PSG Sa thải, đang là ứng cử viên tiềm năng nhất.

Lampard phá vỡ im lặng sau khi bị Chelsea sa thải

Chelsea khủng hoảng và ánh sáng từ Mason Mount

VIDEO: Chelsea và những màn bắn phá khung thành Tottenham trên sân nhà
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lampard bị sa thải Chelsea Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT