Quảng cáo

Uẩn khúc trong vụ Lampard bị Chelsea sa thải

Thứ ba, 26/01/2021 06:59 AM (GMT+7)
A A+

Việc Chelsea quyết định sa thải HLV Frank Lampard không hoàn toàn đến từ màn trình diễn thất vọng của đội bóng, lý do còn đến từ những mâu thuẫn nơi hậu trường.

Chiều 25/1 (giờ Việt Nam), Chelsea chính thức sa thải HLV Lampard, khép lại 18 tháng nhà cầm quân người Anh ngồi trên ghế nóng đội chủ sân Stamford Bridge.

Lý do khiến đội bóng thành London dứt tình với huyền thoại vĩ đại của CLB được hiểu là bởi chuỗi thành tích bết bát gần đây. Tuy nhiên theo tiết lộ từ The Athletic, Lampard bị sa thải bởi nhiều lý do nơi hậu trường.

Mối rạn nứt giữa Lampard với ban lãnh đạo Chelsea, cụ thể là với Giám đốc Granovskaia thực chất đã xuất hiện từ 12 tháng trước. Chiến lược gia người Anh phàn nàn khi Chelsea không bổ sung tân binh sau khi mãn hạn cấm chuyển nhượng hồi đầu năm 2020.

Lampard
Lampard có mâu thuẫn với ban lãnh đạo và cầu thủ Chelsea. Ảnh: Getty

Sau đó đến thị trường chuyển nhượng hè 2021, Lampard yêu cầu loại bỏ Tomori, Rudiger, Alonso và Azpilicueta, thay vào đó là chiêu mộ Ben Chilwell, Declan Rice cùng James Tarkowski. Ban lãnh đạo Chelsea lại đánh giá cao Rudiger, đồng thời từ chối chiêu mộ cả Declan Rice cũng như James Tarkowski vì cho rằng đây là những bản hợp đồng rủi ro.

Đến tháng 8, lần đầu tiên có tin Chelsea sẽ sa thải Lampard sau chuỗi trận nghèo nàn đầu mùa. Lúc này, chiến lược gia người Anh tiếp tục có mâu thuẫn với thủ môn Kepa. 

Lampard
Lampard không thể phát huy khả năng của các ngôi sao Chelsea. Ảnh: Getty

Ban lãnh đạo Chelsea yêu cầu Lampard sử dụng Kepa, tuy nhiên sau đó ông đưa về Mendy và sử dụng anh là thủ thành số một. Tiếp đó, Lampard loại bỏ Alonso khỏi kế hoạch và điều đó khiến ông không thể kiểm soát phòng thay đồ.

Những mâu thuẫn về triết lý dùng cầu thủ với ban lãnh đạo, phong độ nghèo nàn cùng những phản ứng thái quá gần đây của Lampard với truyền thông khiến thượng tầng Chelsea không thể ngồi yên. 

Cuối cùng, thất bại bạc nhược 0-2 trước Leicester là giọt nước tràn ly và chính thức cướp đi cơ hội của HLV Lampard tại sân Stamford Bridge.

Lampard phá vỡ im lặng sau khi bị Chelsea sa thải

Chelsea sắp công bố danh tính HLV mới thay Lampard

VIDEO: Chelsea và những màn bắn phá khung thành Tottenham trên sân nhà
Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lampard Chelsea Lampard bị sa thải lý do sa thải Lampard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT