Quảng cáo

Kỹ sư 41 tuổi khiến Ronaldo, Carlos ngả mũ với kỉ lục sút bóng

Thứ tư, 13/05/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Không như nhiều người dự đoán, kỉ lục sút bóng mạnh nhất thế giới hiện nay không thuộc về những cầu thủ nổi tiếng như Roberto Carlos hay Cristiano Ronaldo.

Javier Galan là một cái tên hoàn toàn vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới. Tuy nhiên, cựu cầu thủ này lại có cho mình một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong bóng đá. Đó là kỉ lục Guinness thế giới về cú sút mạnh nhất khi từng đưa trái bóng di chuyển với tốc độ lên đến 129km/h.

Cú sút của Galan được thực hiện từ năm 2001 và vẫn là kỉ lục tồn tại cho đến ngày hôm nay. Tên của người đàn ông hiện đang làm công việc kỹ sư năng lượng cũng được xuất hiện trong nhiều quyển sách nổi tiếng về bóng đá.

ronaldo carlos

Galan còn khẳng định mình còn có thể sút mạnh hơn rất nhiều: "Roberto có thể sút bóng với vận tốc 121km/giờ, còn một cầu thủ Levante là Lima có thể sút 122km/h. Tôi đã thử và chiến thắng họ với vận tốc 138km/h."

Tuy nhiên, khi được tổ chức Guinness ghi nhận, Javier Galan "chỉ" có thể đạt thành tích là 129km/h sau 3 lần thử. Tuy nhiên, cột mốc này cũng là đủ để giúp anh ghi tên vào sách lịch sử thế giới. Tổ chức Guinness sau đó cũng đã tìm kiếm khắp thế giới nhưng chưa xuất hiện người nào làm được điều tương tự.

ronaldo carlos

Tiết lộ về bí kíp trong những cú sút của mình, Galan thoải mái chia sẻ: "Cách sút của tôi khá giống kiểu sút 'lá vàng rơi' của Ronaldo. Chỉ khác là tôi không lấy đà mà cứ sút thẳng. Nhờ xuất thân từ futsal, tôi có thể sút bóng bằng mu bàn chân và khiến bóng đi thẳng chứ không cong như Ronaldo."

Theo nhiều tờ báo, đã có nhiều cầu thủ vượt qua được cú sút của Galan, điển hình như cú đá phạt được cho là có tốc độ vượt qua 200km/h của Ronny Heberson. Tuy nhiên, tổ chức Guinness cho biết những cú sút này không được ghi nhận vì không đủ cơ sở để đo đạc.

>> Người đàn ông Đông Nam Á được Ronaldo hết lời khen ngợi

>> Ronaldo chỉ sợ duy nhất một người ở MU

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sút bóng mạnh nhất thế giới Ronaldo Roberto Carlos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT