Quảng cáo

Ronaldo từng tính giải nghệ năm 15 tuổi

Thứ bảy, 09/05/2020 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới, Ronaldo đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi tại Bồ Đào Nha.

Năm 2009, bà Dolores Aveiro, mẹ của Ronaldo từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng con trai mình đã từng có ý định giải nghệ khi còn rất trẻ, sau khi phát hiện mắc chứng tim đập không đều.

"Tim thằng bé đập rất nhanh khi nó không chạy. Các bác sỹ đã phải áp dụng công nghệ mổ laser để chữa trị dứt điểm. Con trai tôi được phẫu thuật vào một buổi sáng và ra viện ở cuối buổi chiều", bà Dolores chia sẻ.

ronaldo

"Tôi đã rất lo lắng cho thằng bé trước sau ca phẫu thuật. Nhưng quá trình điều trị đã diễn ra tốt đẹp và nó có thể luyện tập trở lại vài ngày sau đó. Cristiano lại không lo lắng lắm, nó chưa nhận thức được sự nghiêm trọng của vấn đề. Nhưng có vẻ như việc điều trị đã cho phép nó chạy nhanh hơn."

Sau khi mối nguy hại đến sức khỏe được loại bỏ, Ronaldo nhanh chóng thể hiện được năng lực xuất chúng tại Sporting Lisbon trước khi chuyển đến Manchester United. Giờ đây, trong màu áo Juventus, CR7 vẫn đang sở hữu một nền tảng thể chất tuyệt vời ở tuổi 35.

Fabrice Muamba

Trong bóng đá, nhiều cầu thủ đã phải treo giày sớm vì các vấn đề liên quan đến tim. Năm 2012, cầu thủ Fabrice Muamba của Bolton Wanderers đã đổ gục trên sân sau một cơn đột quỵ ngay trong lúc thi đấu. Theo báo cáo, tim của cựu sao Ngoại hạng Anh đã ngừng đập tới 78 phút, trước khi hồi phục thần kỳ nhờ nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ.

Sau khi trở về từ cõi chết, Muamba đã nghe theo lời khuyên của các bác sỹ và tuyên bố giải nghệ ở cuối mùa giải năm đó.

>> 'Ronaldo ở cùng đẳng cấp với Pele'

>> Trọng tài huyền thoại 'choáng' khi lần đầu xem Ronaldo thi đấu

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Juventus Sere A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT