Quảng cáo

'Tình phụ tử' Sir Alex - Ronaldo và những ơn nghĩa khó quên

Thứ sáu, 08/05/2020 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Khi Cristiano Ronaldo ký hợp đồng với Manchester United của Sir Alex Ferguson với tư cách là một tài năng 17, anh đã tìm thấy người cha thứ hai của mình.

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson khi đó cũng biết rằng ông đã sở hữu một tài năng đáng kinh ngạc, và đến nay Ronaldo ở tuổi 35 vẫn đang chinh chiến không biết mệt mỏi trong màu áo Juventus. Sir Alex là người có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp của Ronaldo, tạo nền tảng giúp anh giành 5 Quả bóng Vàng trong sự nghiệp.

Ông nâng đỡ, chỉ bảo Ronaldo khi còn là một tài năng trẻ, và cũng là người xuất hiện trao cho anh cái ôm khi CR7 tận hưởng giây phút vinh quang nhất sự nghiệp - vô địch EURO 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha. Mối quan hệ 'cha-con' giữa hai người đã nảy nở theo thời gian, và được chính Ronaldo thừa nhận trong một lần phát biểu.

Cristiano Ronaldo, Manchester United, Sir Alex Ferguson

Luôn dõi theo con trai mình

Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, ông thích tham gia các sự kiện truyền hình trực tiếp - từ giải Oscar đến các trận chung kết cúp châu Âu khác nhau. Tại Euro 2016, Fergie đã có mặt trên khán đài để xem Bồ Đào Nha đánh bại Pháp với tỷ số 1-0 sau hiệp phụ.

Khi các cầu thủ Bồ Đào Nha bước xuống các bậc thang sau khi nhận được huy chương của họ, một người hâm mộ đặc biệt đã ôm chầm lấy Ronaldo và trao cho anh một cái ôm. Không ai khác, đó chính là Sir Alex.

Cristiano Ronaldo, Manchester United, Sir Alex Ferguson

Một năm sau, ông là khách mời đặc biệt tại trận chung kết Champions League 2017, trong đó Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1 của Juventus. Và dĩ nhiên, người nhận vinh dự trao giải cho anh chính là Sir Alex Ferguson, một sự sắp xếp tuyệt vời của ban tổ chức.

Gia đình là số 1

Trở lại năm 2005, khi Ronaldo bắt đầu xây dựng danh tiếng tại Old Trafford, cha anh Jose Dinis Aveiro đã ngã bệnh sau nhiều năm lạm dụng rượu bia. Ngay lập tức, Ferguson ra lệnh cho anh nghỉ phép - mặc dù điều đó có nghĩa là cầu thủ ngôi sao của ông sẽ bỏ lỡ các trận đấu quan trọng trong mùa giải.

Ronaldo kể lại trong phim tài liệu 'Sir Alex Ferguson: Secrets of Success' rằng: "Khi bố tôi bệnh ở London, ông nằm viện trong tình trạng hôn mê. Tôi đã có một cuộc trò chuyện với ông ấy (Ferguson) và tôi nói: 'Sếp (cách gọi thân mật của CR7 dành cho Sir Alex), tôi cảm thấy không ổn. Chúng tôi đang ở một thời điểm quan trọng tại Champions League, và tôi nói tôi không cảm thấy tốt và tôi muốn gặp bố tôi."

Cristiano Ronaldo, Manchester United, Sir Alex Ferguson

"Ferguson nói: 'Cristiano - cậu muốn đi một ngày, hai ngày, hay một tuần? Cậu có thể đi. Tôi sẽ nhớ cậu bởi vì cậu rất quan trọng, nhưng bố cậu là ưu tiên hàng đầu'. Khi ông ấy nói với tôi điều đó, tôi cảm thấy thật khó tin. Ông ấy là người cha bóng đá của tôi."

Tất cả vì tương lai của con trai

Sir Alex đã nuôi dưỡng tài năng cho đứa con của mình, và khi cậu bé của ông trưởng thành và muốn đi xa lập nghiệp, ông sẵn sàng cho đứa con được thỏa nguyện. Sir Alex đã không hề ngăn cản giấc mơ đến Real Madrid của Ronaldo.

Tháng 12 năm 2008, Ferguson trả lời báo chí: "Bạn có nghĩ là tôi có thể ký hợp đồng tiếp với cậu ấy không? Chúa ơi, chẳng có cơ hội nào đâu." Trước đó, vào mùa hè, Sir Alex bùi ngùi nói chuyện riêng với Ronaldo: "Ở đây với tôi một mùa nữa, rồi cậu có thể đến Madrid."

Cristiano Ronaldo, Manchester United, Sir Alex Ferguson

Ronaldo cảm động trước sự chân thành và rộng lượng của người thầy, anh đã đồng ý ở lại MU thêm một mùa giải và đền đáp bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh 2008/2009 rồi mới khăn gói sang Real Madrid.

Được MU dựng tượng

Vào năm 2012, tại buổi ra mắt bức tượng của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford, Ronaldo đã xuất hiện trong một video để vinh danh thầy cũ của mình. Anh bắt đầu bằng cách xin lỗi vì đã không có mặt ở đó vì lịch trình bận rộn.

Ronaldo tiếp tục nói: "Tôi nghĩ sếp xứng đáng 100% với bức tượng sau những gì đã làm cho Manchester United." Siêu sao này còn nói đùa rằng: "Tôi hy vọng sớm được gặp sếp, vì tôi cần luyện tiếng Anh chứ không phải tiếng Scotland!"

Được truyền hình vinh danh

Vào năm 2013, Sir Alex Ferguson là người nhận giải thưởng đặc biệt của BBC Sports Personality Diamond Award lần thứ 60. Một lần nữa Ronaldo gửi đến một video cùng những lời ca ngợi: "Sếp xứng đáng với giải thưởng này bởi vì sếp là một HLV tuyệt vời, một con người tuyệt vời và là số 1."

Ngôi sao điện ảnh

Cristiano Ronaldo, Manchester United, Sir Alex Ferguson

Vào năm 2015, cuộc đời tuyệt vời của Cristiano Ronaldo đã xuất hiện trên màn ảnh rộng. Anh ấy đã mở ra thế giới của mình trong bộ phim tài liệu 'Ronaldo' - thứ mà Fergie sẽ không bỏ lỡ. Người đàn ông Scotland đã đứng cạnh Ronaldo trên thảm đỏ tại London. Cả hai rạng rỡ với niềm tự hào, Ronaldo và Sir Alex trông giống như cha và con.

Lời cầu nguyện của con trai

Khi Sir Alex bị xuất huyết não vào năm 2018, Ronaldo và toàn bộ thế giới bóng đá đã cầu nguyện rằng ông sẽ vượt qua. Trên Instagram, Ronaldo đã chia sẻ một hình ảnh chụp với Sir Alex cùng với chú thích: "Tâm trí và lời cầu nguyện của tôi luôn ở bên sếp. Mạnh mẽ lên, sếp!"

Ông đã có một sự phục hồi kỳ diệu và cặp đôi gặp nhau khi Juventus đấu Manchester United tại Old Trafford. Ronaldo đã chụp ảnh cùng Ferguson và chia sẻ lên Twitter: "Một huấn luyện viên tuyệt vời và trên hết là một người đàn ông tuyệt vời. Người đã dạy tôi rất nhiều thứ trong và ngoài sân cỏ. Thật tuyệt khi gặp lại sếp trong tình trạng sức khỏe tốt."

Thông điệp cho kỷ lục

Năm ngoái, Ronaldo xác lập kỷ lục người giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc Bồ Đào Nha nhiều nhất với 10 lần bước lên bục nhận thưởng. Vị HLV 77 tuổi đã gửi thông điệp chia vui tới cậu học trò cưng: "Chúc mừng cậu đã có một buổi tối tuyệt vời cùng thành tích vĩ đại tại Bồ Đào Nha. Tôi rất tiếc vì không thể đến đó với cậu, nhưng tôi luôn ở phía sau và dõi theo cậu như thời cậu còn là chú bé 17 tuổi khi mới đến Manchester United, để chứng kiến cậu lớn lên thành người và trở thành một vận động viên siêu phàm."

VIDEO: Thông điệp Sir Alex gửi tới Ronaldo

Ferguson đã đem Ronaldo đến với giải Ngoại hạng Anh từ CLB Sporting Lisbon vào năm 2003, biến anh trở thành tiền đạo cánh xuất sắc nhất thế giới. Ferguson xứng đáng được coi là cha của Ronaldo trong bóng đá. Vị cha này chưa bao giờ ngừng dõi theo bước chân của đứa con trai. Ông luôn động viên Ronaldo ở những thời điểm khó khăn, chia vui với anh khi cầu thủ này ở trên đỉnh vinh quang dù anh mang màu áo của bất cứ CLB nào.

>>> Cầu thủ vô danh khiến Ronaldo ngơ ngác vì kỹ thuật ảo diệu là ai?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Manchester United Sir Alex Ferguson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT