Quảng cáo

Koeman đã chấm dứt sự phụ thuộc của Barca vào Messi?

Thứ tư, 30/09/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia người Hà Lan đã đưa ra những tinh chỉnh chiến thuật đầu tiên tại Barca, với mong muốn giúp đội bóng này sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào Messi.

Kế hoạch của Ronald Koeman đã được áp dụng ngay trong trận đấu đầu tiên của Barca tại La Liga mùa giải năm nay.

Trước Villarreal, NHM chứng kiến Lionel Messi không còn là tâm điểm trong mọi đợt tấn công của Blaugrana như thường lệ. Thay vào đó, chiến lược gia người Hà Lan đẩy El Pulga lên vị trí cao nhất trên đội hình, đồng thời trả Antoine Griezmann về hành lang cánh phải giống như thời còn chơi cho Atletico Madrid.

Ảnh 1
M10 thi đấu cao nhất trên đội hình Barca. Ảnh: Getty

Mặc dù tuyển thủ Pháp không ghi bàn, nhưng "Grizzy" đã cho thấy dấu hiệu tích cực khi chơi ăn ý với Messi hơn, đồng thời đóng góp tích cực vào mặt trận phòng ngự của Barca. 

Trong khi đó, đội trưởng Messi được cho phép chơi tự do, dù trên danh nghĩa là một tiền đạo cắm. Vai trò của tuyển thủ Argentina có phần giống với Luis Suarez hồi còn ở Barca, đó là những bước di chuyển rộng để kéo giãn hàng phòng ngự và khai thác khoảng trống.

Đương nhiên, vị trí mới mẻ này không phải là vai trò thi đấu khiến Messi cảm thấy thoải mái nhất. Nhưng đây là kế hoạch của Ronaldo Koeman, với mong muốn tận dụng khả năng dứt điểm của cậu học trò, nhưng đồng thời cũng khiến Messi ít được chơi bóng hơn.

Và khi Messi cầm bóng ít hơn, Barca sẽ ít phụ thuộc vào tiền đạo 33 tuổi hơn.

Người gánh vác nhiệm vụ thay Messi trong trận đấu trước Villarreal chính là Philippe Coutinho, ngôi sao tưởng chừng không còn tương lai tại sân Camp Nou cách đây ít tháng. Tiền vệ Brazil đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng, kiến tạo giúp Ansu Fati có được bàn thắng thứ 2.

Ảnh 2
Cựu sao Liverpool chơi ấn tượng trước Villarreal. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Messi dù chơi cao nhất nhưng không tham gia vào hai bàn thắng đầu tiên của đội bóng, trước khi lập công trên chấm penalty. Tất cả đều chỉ ra rằng, Koeman đang có ý tưởng xây dựng một đội hình xung quanh tiền đạo 33 tuổi, người có nhiệm vụ duy nhất là dứt điểm.

Thử nghiệm của Koeman đã đem lại kết quả khả quan trước Villarreal. Nhưng bóng đá là câu chuyện đường dài, chưa ai có thể khẳng định kế hoạch của HLV trưởng Barca sẽ thành công. Nhưng có một điều chắc chắn, người đàn ông cá tính này sẽ làm mọi cách để Barca không còn là "đội bóng 1 người".

Messi có thêm đồng minh chống lại Barca

Nói sự thật, học trò cũ bị HLV Barca đuổi thẳng cổ

 

 

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò La Masia

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca Koeman La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT