Quảng cáo

Iniesta giúp CLB Nhật Bản đạt cột mốc lịch sử

Thứ năm, 28/05/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Sự hiện diện của tiền vệ Andres Iniesta đã và đang đem lại những tín hiệu vô cùng tích cực cho CLB Vissel Kobe, Nhật Bản.

Theo Marca, kết quả báo cáo cho thấy CLB Vissel Kobe đã đạt mức lợi nhuận kỉ lục trong năm tài chính 2019, kết thúc vào hôm 31 tháng 3 vừa qua. Cụ thể, đội bóng xứ mặt trời mọc ghi nhận khoản lãi lên tới 11,44 tỷ yên (khoảng 96 triệu euro).

Các thống kê tài chính cho thấy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một đội bóng tại J-League đạt mức lợi nhuận vượt qua con số 10 tỷ yên. Trước đó, Kobe cũng từng nắm giữ kỉ lục kinh doanh năm 2018 khi đạt mức lợi nhuận lên tới 9,66 tỉ yên (81 triệu euro).

Iniesta Kobe

Theo các chuyên gia, sự tăng trưởng ấn tượng này đến từ việc đội bóng chiêu mộ thành công siêu sao Andres Iniesta vào tháng 5 năm 2018. Sự có mặt của cựu sao Barca đã khiến các nguồn thu từ tài trợ, bán áo đấu, truyền hình tăng lên đáng kể. Thậm chí, báo chí Nhật Bản còn dùng cụm từ "Hiệu ứng Iniesta" để miêu tả về cơn sốt này.

Trong khi đó, Sagan Tosu, đội bóng cũ của Fernando Torres lại gặp khá nhiều khó khăn trong năm vừa qua. Báo cáo tài chính cho biết đội chủ sân Ekimae đã thâm hụt tới 2,1 tỷ yên - khoảng 18 triệu euro trong năm 2019.

>> Đội bóng của Iniesta cấm khán giả nhà cổ vũ

>> Iniesta, Villa giúp Kobe vô địch Cúp Hoàng đế Nhật Bản

Bàn thắng cuối cùng của Iniesta trong màu áo Barca

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Iniesta Kobe Barca J-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT