Quảng cáo

Huyền thoại Paco Gento qua đời ở tuổi 88

Thứ ba, 18/01/2022 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Francisco "Paco" Gento của Real Madrid, cầu thủ duy nhất trong lịch sử đoạt 6 Cúp châu Âu đã trút hơi thở cuối cùng.

Trang chủ CLB Real Madrid xác nhận, huyền thoại Francisco Gento đã qua đời ở tuổi 88. Cố danh thủ người Tây Ban Nha trước đó là chủ tịch danh dự của Los Blancos, kế thừa vị trí từ huyền thoại Alfredo di Stefano.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết: "Real Madrid CF, chủ tịch và Hội đồng quản trị vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Francisco Gento, chủ tịch danh dự của Real Madrid và một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của CLB cũng như bóng đá thế giới.

Real Madrid xin gửi lời chia buồn tới toàn thể gia đình, người thân, đồng nghiệp và những người bạn của ông.

gento-1
Huyền thoại Paco Gento đã trút hơi thở cuối cùng. Ảnh: Getty

Paco Gento là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá giành được 6 cúp châu Âu. Ông ấy đã cống hiến cho màu áo trắng từ năm 1953 đến năm 1971. Trong 18 mùa giải tại Real Madrid, ông  đã giành được 6 cúp châu Âu, 12 giải VĐQG, 2 cúp Nhà vua, 1 cúp liên lục địa,...

Hình tượng Paco Gento đại diện cho tất cả các giá trị của Real Madrid. Ông đã, đang và sẽ tiếp tục là một chuẩn mực cho Real Madrid và cho thế giới thể thao. Người hâm mộ Madrid và tất cả những người hâm mộ bóng đá sẽ luôn nhớ đến ông như một trong những huyền thoại vĩ đại nhất.

Francisco Gento đã qua đời ở tuổi 88. Real Madrid cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả các thành viên và người hâm mộ Real Madrid".

Khi còn thi đấu, cố huyền thoại Paco Gento được biết đến với biệt danh "Cơn bão Cantabria". Ông đã cùng Di Stefano và những người đồng đội vĩ đại khác đưa Los Blancos lên đỉnh cao châu Âu, trong nhiều năm liên tiếp.

Sau khi treo giày vào năm 1971, Gento cũng đảm nhiệm vị trí ở nhiều CLB khác nhau, trước khi trở lại Bernabeu với vai trò đại sứ và sau đó là chủ tịch danh dự.

Sếp lớn muốn trao Quả bóng vàng cho một ngôi sao của Real Madrid

‘Gã khổng lồ’ có động thái lạ với Mbappe, Real chuẩn bị vỡ mộng

Đỉnh cao của Real Madrid mùa giải 1967/68

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paco Gento Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT