Quảng cáo

Hàng thủ Man City khó cản Neymar và Mbappe

Thứ tư, 28/04/2021 19:48 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola chắc chắn sẽ rất đau đầu trong việc tìm cách kiểm tỏa bộ đôi tiền đạo bên phía Paris Saint-Germain.

Trận bán kết Champions League giữa PSG và Man City đang cực kỳ được chờ đợi, nhưng tất nhiên là đi kèm với áp lực khổng lồ đè lên vai mỗi cầu thủ ở cả hai đầu chiến tuyến. Tuy nhiên, có hai siêu sao đã quen với điều này và đủ bản lĩnh để chế ngự nỗi sợ hãi, đó là Kylian Mbappe và Neymar.

Bất chấp sự phối hợp ăn ý của Ruben Dias và John Stones trong mùa giải năm nay, vẫn có những lo ngại dành cho hàng thủ của The Citizens, đặc biệt là trước những tập thể xuất sắc nhất châu Âu.

Cách triển khai bóng mà Pep Guardiola đang áp dụng tại Man City luôn đòi hỏi các hậu vệ dâng lên cao. Với những ngôi sao đầy tốc độ như Neymar và Mbappe, đại diện của Ngoại hạng Anh rất có thể sẽ bị trừng phạt giống như Bayern Munich ở vòng tứ kết.

neymar-1
PSG sở hữu hai siêu sao tấn tông cực kỳ đáng gờm. Ảnh: Getty

Sẽ không phải là một cặp đấu nhàm chán

Ở vòng knock-out trước đó, chúng ta có thể thấy khả năng chơi rình rập của PSG đã khiến khung thành của Hùm xám chao đảo như thế nào, với Neymar và Mbappe luôn chực chờ ở phía trên. Manchester City tất nhiên là cũng sẽ tạo ra được những cơ hội, nhưng cần phải nhớ rằng hàng thủ của đội bóng nước Pháp cũng rất đáng gờm.

Danilo Pereira sẽ được trám vào vị trí trung vệ trong trường hợp đội trưởng Marquinhos không thể ra sân vì vấn đề thể lực. Tuy nhiên, nếu tuyển thủ Brazil có thể góp mặt cùng Kimpembe, đó sẽ là một sự vững tin lớn dành cho HLV Mauricio Pochettino.

neymar-2
Marquinhos vẫn chưa thể chắc chắn ra sân. Ảnh: Getty

Thật khó để cả hai đội bóng này giữ sạch lưới ở cả hai lượt trận đi và về, vì tấn công luôn là tôn chỉ của PSG lẫn Man City.

Sự khác biệt tới từ hàng tiền vệ

Bên cạnh nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, các tiền vệ cũng là lá chắn từ xa đắc lực cho hàng thủ. Tại Etihad, Rodri và

Fernandinho được sử dụng luân phiên ở vị trí tiền vệ đánh chặn ở mùa này. Trong khi đó, PSG thường xuyên sử dụng Idrissa Gueye với sự hỗ trợ của Marco Verratti.

Với một trận đấu bóng đá ở đẳng cấp cao, cường độ và chất lượng trong các đợt tấn công cũng ở một tầm cỡ khác. Lúc này, điều quan trọng là các tiền vệ phải tỏa sáng để tạo ra sự khác biệt.

Vấn đề đau đầu của Guardiola

Phong độ tệ hại của Raheem Sterling là một điều đáng lo ngại, đặc biệt là sau màn trình diễn ở chung kết Carabao Cup vừa qua. Trong khi đó, Sergio Aguero nhiều khả năng sẽ chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị.

Như vậy, mọi áp lực ghi bàn sẽ được đổ dồn lên vai Gabriel Jesus. Nhưng với hệ thống sử dụng ít tiền đạo của Pep, NHM đang rất chờ đợi xem thuyền trưởng người Tây Ban Nha sẽ ứng biến như thế nào.

Liệu Jesus có đủ thể lực để đối đầu với Marquinhos? Liệu Kevin De Bruyne có được đẩy lên cao hơn? Mọi giả thiết đều đang được bàn luận hết sức sôi nổi.

neymar-3
Sterling đang không có được phong độ tốt. Ảnh: Getty

PSG đã đối đầu với đội bóng có thể coi là mạnh nhất châu Âu mùa này là Bayern Munich và vẫn đi tiếp, dù hầu như bị lép vế trong cả hai lượt trận. Trong khi đó, Man City chưa đối đầu với một hàng công nào thực sự mạnh mẽ kể từ đầu mùa giải.

Mbappe và Neymar hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho The Citizens, đội bóng có hàng thủ chưa được thử lửa ở cấp độ này. Và rất có thể, 90 phút tại sân Công viên các Hoàng tử sẽ là sàn diễn của hai siêu sao bên phía PSG.

Lịch thi đấu Bán kết Cúp C1 2020/21

BXH Vua phá lưới C1 2020/21

VIDEO: Neymar tỏa sáng tại World Cup

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 PSG vs Man City bán kết Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT