Quảng cáo

Bán kết Champions League: Tình cũ không rủ cũng tới và khi người giàu gặp nhau

Thứ ba, 27/04/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Cúp C1 Châu Âu đang đi tới giai đoạn kịch tính nhất của một bộ phim bom tấn. Ở đó có nhiều thứ khiến NHM không thể bỏ qua.

Người cũ trùng phùng

Những cặp đấu bán kết của Champions League mùa giải năm nay phải nhận định rằng thực sự hấp dẫn. Ở đó không có sự hiện diện của “hiện tượng” hay Bayern Munich – đội bóng đã thống trị suốt thời gian qua, mà đều là các ông lớn khác, thi đấu hoàn toàn thuyết phục ở mùa giải năm nay và hứa hẹn mang tới vòng knock kịch tính.

Cùng nói về cuộc đụng độ giữa Real Madrid và Chelsea. Có lẽ, trước khi trận đấu này diễn ra, người ta nhắc nhiều về cái tên Eden Hazard – cầu thủ trước đây chơi cho The Blues và giờ là ‘Kền kền trắng’, người được coi là tâm điểm của 2 lượt trận, tất nhiên là khi anh không dính dáng bất cứ chấn thương nào.

Mùa hè năm 2019, Hazard rời Chelsea ngay sau thời điểm anh cùng CLB vô địch Europa League và sau đó tiền vệ người Bỉ viết một dòng trạng thái: “Chelsea và đặc biệt là CĐV Chelsea sẽ luôn là một điều đặc biệt đối với tôi. Mùa giải tới, tôi sẽ luôn theo dõi kết quả thi đấu của mọi người. Tôi hi vọng những lá thăm may rủi sẽ đưa chúng ta đối đầu nhau tại Champions League trong mỗi mùa giải, để chúng ta có thể gặp nhau.”

Eden Hazard chắc chắn là tâm điểm của trận đấu giữa Real Madrid và Chelsea
Eden Hazard chắc chắn là tâm điểm của trận đấu giữa Real Madrid và Chelsea

Chắc chắn Hazard nóng lòng gặp lại đội bóng cũ bởi đó là nơi cho anh tất cả, khiến anh trở nên kiệt xuất hơn. Mới đây, cầu thủ sinh năm 1991 có sự trở lại hết sức cần thiết. Trong trận đấu gặp Real Betis của Los Blancos, Hazard chỉ chơi 15 phút nhưng anh tạo ra 2 cơ hội, nhiều hơn bất cứ đồng đội nào có mặt trên sân. Và giờ đây, anh đã sung sức trước lần đụng độ của Real với Chelsea tại bán kết Champions League.

Nói về đội bóng cũ của Hazard thì The Blues có lá thăm may mắn ở lượt trận trước khi chỉ phải gặp Porto và thắng dễ để tiến tới vòng đấu này. Đại diện nước Anh cho thấy họ là CLB khó có thể bị hạ gục bởi có một Thomas Tuchel đầy lọc lõi chèo lái. Ngay cả Man City – đội bóng chơi thăng hoa đến vậy đều bị Chelsea đả bại.

Đội chủ sân Stamford Bridge giờ đây như cá gặp nước và sẵn sàng tạo ra sự bùng nổ trước ‘Kền kền trắng’. 2 CLB, 2 mảng màu khác nhau, ai khóc ai cười đều do được quyết định sau các lượt trận.

Cuộc chiến của các ông chủ dầu mỏ

Theo đó, trận đấu giữa Paris Saint Germain và Manchester City đã được đặt tên là ‘El Cashico’ (tức Cuộc chiến kim tiền) nhái lại của trận siêu kinh điển. Bởi cả 2 CLB đều thuộc sự sở hữu của các ông chủ dầu mỏ và đang đi theo con đường rất dài để trở thành thế lực thực sự tại sân chơi Châu Âu.

Cuộc chiến không chỉ hấp dẫn về sự giàu có của các ông chủ và còn xét trên khía cạnh chuyên môn, chất lượng lối chơi chứ không riêng lẻ vài ngôi sao.

Với Man City, sức mạnh của họ nằm ở tuyến tiền vệ, những người có thể hoán đổi vị trí cho nhau và làm rất nhiều việc, cả kiến thiết lẫn kết thúc tình huống. Một thống kê đáng kinh ngạc chỉ rõ, có tới 10 cầu thủ khác nhau của The Citizens ghi bàn tại cúp C1 mùa giải năm nay.

Còn đối với PSG mùa bóng này, họ đã có sự thay đổi đáng kể và được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Sự xuất hiện của HLV Mauricio Pochettino giúp lối chơi của Les Parisiens trở nên mạch lạc hơn đặc biệt là vẫn giữ sự nguy hiểm trên hàng công với những Mbappe, Neymar hay Di Maria.

Cặp song sát Neymar - Mbappe hứa hẹn mang tới sự khó khăn lên hàng thủ The Citizens
Cặp song sát Neymar - Mbappe hứa hẹn mang tới sự khó khăn lên hàng thủ The Citizens

Trong khi đó, thách thức cho đại diện tới từ nước Pháp là không hề nhỏ bởi đối thủ của họ có khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Cuộc đọ sức ở tuyến giữa sẽ hay hơn bao giờ hết và có thể nó đó là thứ định đoạt số phận trận đấu.

Giờ đây, người ta đặt ra 2 câu hỏi “Hàng thủ Man City đã kiềm tỏa được Haaland trước đó và có thể tái hiện sự xuất sắc ấy trước Neymar cũng như Mbappe?” và ở chiều ngược lại “PSG có đủ kiên cố để chống chọi sức tấn công như vũ bão tới từ cả tập thể The Citizens?”

Ngoài ra, màn đối đầu giữa Pep Guardiola và Mauricio Pochettino còn khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Hẳn NHM còn nhớ rất rõ bộ phim bom tấn diễn ra trên sân Etihad vào mùa giải 2018-2019, tổng tỷ số sau cùng là 4-4 và Tottenham đi tiếp bằng luật bàn thắng sân khách.

Cuộc chiến của những ông chủ dầu mỏ, trong số họ chỉ có 1 người đi tiếp. Ai sẽ đủ đẳng cấp để chứng minh được năng lực?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Eden Hazard gặp đội bóng cũ Chelsea Real Madrid PSG Man City El Cashico Champions League dầu mỏ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT