Quảng cáo

Bán kết Champions League: Cuộc chiến thượng lưu

Thứ ba, 27/04/2021 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Cả 4 cái tên góp mặt ở bán kết Champions League đều là những gã nhà giàu đình đám của châu Âu, hứa hẹn những cặp đấu cân tài cân sức.

Real Madrid – Chelsea: Đấu trí trên băng ghế huấn luyện

Cả Real Madrid và Chelsea đều không phải những ứng cử viên vô địch của Champions League khi giải đấu năm nay khởi tranh. Tuy nhiên thời gian dần trôi, những đại diện xuất sắc của Tây Ban Nha và Anh đều chứng tỏ họ xứng đáng như thế nào cho tấm vé bán kết.

Với một đội hình đầy chắp vá và tưởng như đã hết động lực vô địch, HLV Zinedine Zidane vẫn lèo lái con tàu Real Madrid vượt qua vòng bảng đầy khó khăn, sau đó là Atalanta ở vòng 1/8 và gần nhất là đối thủ sừng sỏ Liverpool ở tứ kết một cách đầy thuyết phục.

Chiến lược gia người Pháp đã thể hiện được tài cầm quân của mình qua từng vòng đấu, biến Real trở lại thành ứng viên lớn cho chức vô địch mùa này. Với Zidane trên băng ghế huấn luyện, Real Madrid một lần nữa được nhắc đến với cụm từ “chân mệnh thiên tử”.

real vs chelsea
Thành công của Real Madrid và Chelsea đều ghi đậm dấu ấn chiến thuật. Ảnh: Getty

Bên kia chiến tuyến, Chelsea tiếp tục đối mặt với một mùa giải đầy giông bão. Họ phải thay tướng giữa dòng, có lúc gặp khó trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh nhưng giờ đây đang lại đang đứng trước một cái kết viên mãn.

Tất cả là nhờ vào sự xuất hiện của Thomas Tuchel. Với chiến lược gia người Đức, Chelsea trở nên khó bị đánh bại mà bằng chứng là việc họ lầm lũi tiến vào bán kết Champions League khi bỏ lại những Atletico Madrid và Porto phía sau.

Đối đầu với Real Madrid ở bán kết sẽ lại là một thử thách lớn nữa cho Thomas Tuchel cùng các học trò. Tuy nhiên với sự trùng hợp đáng ngạc nhiên với mùa giải 2012, Chelsea hoàn toàn có thể mơ về chiếc cúp tai voi thứ hai trong lịch sử.

Nhận định Real Madrid vs Chelsea

Paris Saint-Germain – Manchester City: Cuộc chiến kim tiền

Nếu như Real Madrid và Chelsea là những đại gia đã thành danh từ lâu với những danh hiệu lớn trong quá khứ, thì Paris Saint-Germain cùng Manchester City là những gã nhà giàu mới nổi và đang tìm kiếm vinh quang ở Champions League đầu tiên trong lịch sử của mình.

Mùa bóng năm ngoái, PSG đã tiến vào trận chung kết nhưng thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường. Đến mùa năm nay, vẫn còn đó những Neymar, Mbappe, Di Maria hay Keylor Navas, rõ ràng bán kết chưa phải điều cuối cùng họ chờ đợi.

PSG
Man City và PSG đều chưa thể vô địch Champions League. Ảnh: Getty

Nhưng đối thủ của PSG ở loạt bán kết này, Manchester City cũng đang thèm khát chiếc cúp tai voi hơn bao giờ hết. Liên tục thất bại ở những vòng đấu then chốt, Man City thậm chí còn chưa bao giờ vào đến chung kết Champions League và bây giờ là lúc để họ chuyển hóa giấc mơ.

Đấu trường quốc nội coi như đã giải quyết xong, danh hiệu đầu tiên cũng đã có, Pep Guardiola và các học trò chắc chắn sẽ chiến đấu với hơn 100% khả năng của mình, và đó cũng là con đường duy nhất để họ hy vọng có thể vượt qua gã nhà giàu nước Pháp.

Lịch thi đấu bán kết Champions League 2020/21

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Real Madrid Chelsea PSG Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT