Quảng cáo

Đội tuyển Trung Quốc sẽ trở thành 'Brazil B'?

Thứ ba, 10/03/2020 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Sau quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 từ FIFA, đội tuyển Trung Quốc sẽ có nhiều thời gian để gia cố lực lượng bằng các cầu thủ nhập tịch.

Ban đầu, các trận đấu của đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 tới. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến xấu, FIFA cũng như AFC đã ra quyết định cho rời tất cả trận đấu này tới tháng 10 và 11 năm nay.

Trong cái rủi có cái may, việc hoãn vòng loại này sẽ đem lại cho đội tuyển Trung Quốc rất nhiều lợi thế. Bởi đến thời điểm đó, HLV trưởng Li Tie sẽ có những sự bổ sung cực kỳ chất lượng đến từ các cầu thủ nhập tịch, những người mà hiện tại chưa đủ điều kiện lên tuyển.

trung quoc brazil

Thậm chí, tờ Sohu của Trung Quốc còn đề cập tới viễn cảnh đội tuyển quốc gia nước này triệu tập tới 9 cầu thủ nhập tịch. Những cái tên được liệt kê bao gồm: Elkeson, Li Ke, Alan Carvalho, Gao Late, Fernando, Luo Guofu, Browning, Hou Yongyong, Xiao Taotao.

Đáng chú ý, phần đa trong số 9 cái tên kể trên đến từ Brazil, thị trường cầu thủ ưa thích của nhiều câu lạc bộ Trung Quốc trong vài năm trở lại đây. Bộ đôi Elkeson và Li Ke đã được gọi lên tuyển cách đây không lâu còn 7 cái tên còn lại phải cần thêm thời gian để đáp ứng điều kiện chơi 5 năm tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

trung quoc brazil

Tuy nhiên, các CĐV bóng đá nước này lại phản ứng khá dữ dội với chính sách dùng "hàng ngoại" của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA). Họ cho rằng đây là một kế hoạch không bền vững cũng như ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của các cầu thủ nội. Trong khi đó, CFA lại muốn thúc đẩy quá trình này để nhanh chóng thành công ở các giải đấu sắp tới.

Highlights: Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại world cup 2022 đội tuyển trung quốc nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT