Quảng cáo

Huyền thoại ĐT Trung Quốc: 'Không thể phụ thuộc vào cầu thủ nhập tịch'

Thứ tư, 04/03/2020 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Cựu đội trưởng của đội tuyển Trung Quốc, Fan Zhiyi cho rằng các cầu thủ nhập tịch không thể được kỳ vọng sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho nền bóng đá nước này.

Highlights: Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Fan Zhiyi, người từng là đội trưởng ĐT Trung Quốc tham dự vòng chung kết World Cup 2002, cho biết anh đồng ý với quan điểm ​​của đồng đội cũ Li Tie, huấn luyện viên trưởng hiện tại của đội tuyển Trung Quốc, về vấn đề cầu thủ nhập tịch.

"Tôi đồng ý với Li Tie rằng các cầu thủ nhập tịch không phải là phương thuốc cho mọi thứ. Chúng tôi phải phụ thuộc vào các cầu thủ Trung Quốc để cải thiện nền bóng đá của chúng ta", cựu hậu vệ Crystal Palace nói.

Trung Quốc, bóng đá trung quốc, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, World Cup

Fan Zhiyi cho rằng  các cầu thủ nhập tịch có thể giúp khuyến khích các cầu thủ trẻ Trung Quốc làm việc chăm chỉ hơn.

"Các cầu thủ nhập tịch đến để có cơ hội việc làm, sau đó các cầu thủ trẻ địa phương phải tập luyện chăm chỉ để giúp bản thân đủ khả năng cạnh tranh với các cầu thủ nhập tịch", huyền thoại 50 tuổi phân tích.

Li Ke, người sinh ra ở Anh đã trở thành cầu thủ nhập tịch đầu tiên khoác áo Trung Quốc khi anh góp mặt trong trận giao hữu với Philippines vào ngày 7 tháng 6 năm 2019.

Tiền đạo sinh ra ở Brazil, Ai Kesen là cầu thủ nhập tịch khác đã và đang khoác áo Trung Quốc. Anh đã ghi 2 bàn trong trận ra mắt vào ngày 11 tháng 9 năm 2019 giúp Trung Quốc đánh bại Maldives 5-0 ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng Syria, Maldives, Philippines và đảo Guam. Đội tuyển của đất nước tỷ dân hiện đang đứng ở vị trí thứ hai với 7 điểm sau 4 trận, kém 8 điểm so với đội đầu bảng Syria.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại World Cup 2022 VL World Cup 2022 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT