Quảng cáo

CLB Trung Quốc từng sở hữu Pato được bán với giá 0 đồng

Thứ hai, 09/03/2020 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Thiên Tân Thiên Hải từng là mộ thế lực thực sự của Chinese Super League khi sở hữu trong đội hình nhiều hảo thủ như Pato, Witsel...

Câu lạc bộ Thiên Tân Thiên Hải (tên cũ Thiên Tân Quyền Kiện) đang phải đối mặt với những vấn đề tài chính nghiêm trọng ở giai đoạn tiền mùa giải Chinese Super League (CSL) năm 2020. Họ không có đủ tiền để chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào, khiến toàn đội giờ đây chỉ có 18 thành viên.

Đây là một kết cục khá đáng buồn của đại gia bóng đá Trung Quốc một thời. Mới chỉ cách đây vài mùa giải, Thiên Tân còn đang "làm mưa làm gió" trên thị trường chuyển nhượng khi vung tiền đem về đội bóng những bản hợp đồng kỷ lục như Axel Witsel hay Alexandre Pato.

thien tan quyen kien

Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng này đến từ việc tập đoàn Quyền Kiện đã dính vào những rắc rối về mặt pháp lý, sau những gian dối trong kinh doanh dược phẩm. Điều này khiến CLB phải đổi tên thành Thiên Tân Thiên Hải để tránh khỏi sự ảnh hưởng, đồng thời được Hiệp hội bóng đá địa phương tiếp quản vào năm 2019.

Tuy nhiên, mọi thứ đã dần trở nên khó khăn hơn sau một năm. Thiên Tân Thiên Hải đang không có đủ tiền để tiếp tục thi đấu tại giải đấu cao nhất Trung Quốc. Vì vậy, Hiệp hội bóng đá Thiên Tân đã quyết định rao bán câu lạc bộ này với mức giá là miễn phí.

thien tan quyen kien

Được biết, đã có hai doanh nghiệp đánh tiếng muốn tiếp quản lại đội bóng này, trong đó có một công ty bất động sản có trụ sở tại Thiên Tân. Tuy nhiên, những nhà đầu tư này chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cải tổ đội bóng bởi những khoản nợ khổng lồ mà Thiên Tân Thiên Hải đang phải gánh chịu.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
alexandre pato bóng đá trung quốc thiên tân quyền kiện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT