Quảng cáo

Đại gia bóng đá Trung Quốc bị kết án 9 năm tù

Thứ tư, 08/01/2020 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Cựu chủ tịch của một trong những đội bóng lớn nhất Trung Quốc - Thiên Tân Thiên Hải đã bị kết án 9 năm tù sau những hành vi lừa đảo trong ngành dược phẩm.

Vào ngày hôm nay 8 tháng 1, Tòa án Nhân dân Thiên Tân, Trung Quốc đã tuyên bố kết quả của phiên xét xử tỉ phú Thúc Dục Huy (Shu Yuhui). Theo đó, bị cáo Thúc Dục Huy với tội danh dính líu đến các tổ chức tội phạm và gian lận kinh doanh ngành dược phẩm. Người đàn ông này bị kết án 9 năm tù và bị phạt 50 triệu nhân dân tệ. Tập đoàn Quyền Kiện cũng bị phạt số tiền là 100 triệu nhân dân tệ.

Khi còn đang ở thời kỳ thịnh vượng, Thúc Dục Huy là chủ tịch của CLB bóng đá Thiên Tân Quyền Kiện, đội bóng đã từng làm mưa làm gió ở thị trường chuyển nhượng bóng đá Trung Quốc cũng như thế giới từ năm 2015 đến năm 2018.

dai gia trung quoc ket an

Trong khoảng thời gian tại vị ở đội bóng này, ông chủ họ Thúc đã đầu tư hàng trăm triệu đôla để đưa về các ngôi sao hàng đầu thế giới như Alexandre Pato, Axel Witsel hay Luís Fabiano. Ngoài ra họ còn bổ nhiệm nhà vô địch World Cup 2006 Fabio Cannavaro làm huấn luyện viên trưởng.

Tuy nhiên, sau khi Thúc Dục Huy bị bắt, Thiên Tân Quyền Kiện đã phải chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề. Lần đầu tiên sau bốn mùa giải tiêu tiền như nước, họ đã đóng băng thị trường chuyển nhượng vào năm 2019.

dai gia trung quoc ket an

Đội bóng này sau đó cũng phải đổi tên sang Thiên Hải Thiên Tân. Tiếp theo đó là những vụ "đào tẩu" của các cầu thủ trụ cột. Điển hình là ngôi sao sáng giá Alexandre Pato, cầu thủ Brazil thậm chí đã tự bỏ 2,3 triệu đôla để mua lại hợp đồng của bản thân.

Xem thêm: >> Đá 3 năm ghi 2 bàn, Trung Quốc dừng tổ chức China Cup <<

Xem thêm: >> Các CLB Trung Quốc lăm le 'hút máu' bóng đá Hàn Quốc <<

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc đội tuyển trung quốc đt trung quốc trung quốc nhập tịch báo trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT