Quảng cáo

Đá 3 năm ghi 2 bàn, Trung Quốc dừng tổ chức China Cup

Thứ ba, 07/01/2020 19:08 PM (GMT+7)
A A+

Sau 3 năm liền chứng kiến đội nhà thất bại bẽ bàng, LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định cho dừng vô thời hạn giải đấu giao hữu thường niên China Cup.

Vào ngày hôm nay mùng 7 tháng 1 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã công bố lịch thi đấu cho mùa giải 2020. Điều đáng nói là không có sự sắp xếp China Cup (Cúp Trung Quốc) trong lịch trình, điều đó có nghĩa là giải đấu này sẽ không được tổ chức trong năm nay.

China Cup là giải đấu bóng đá thường niên được tổ chức tại Trung Quốc bởi Wanda Sports Holdings, lần đầu tiên diễn ra vào năm 2017. Năm đó, đội tuyển Trung Quốc đã thua Iceland 0-2 trong trận đấu đầu tiên, sau đó họ đánh bại Croatia ở chấm phạt đền và giành vị trí thứ ba.

trung quoc china cup

Tại China Cup lần thứ hai năm 2018, đội tuyển bóng đá nước này đã phải chịu hai thất bại nhục nhã trước Xứ Wales với tỉ số 0-6 và Cộng hòa Séc với tỉ số 1-4. Kết quả này Liên đoàn bóng đá rất tức giận và thậm chí ban hành lệnh cấm các cầu thủ có hình xăm được lên tuyển quốc gia.

Ở China Cup lần thứ ba năm 2019, HLV Cannavaro tạm thời dẫn dắt đội bóng tham gia, nhưng huyền thoại người Ý cũng không thể giúp đội tuyển Trung Quốc cải thiện được thành tích. Thậm chí họ còn để Thái Lan vượt qua ở trận đấu đầu tiên với tỉ số 1-0.

trung quoc china cup

Tổng kết lại, sau 3 năm tổ chức, dù là quốc gia chủ nhà nhưng ĐT Trung Quốc có thành tích hết sức nghèo nàn với 1 lần về 3 và 2 lần đứng ở vị trí cuối cùng. Trải qua 3 năm, đội tuyển này chỉ có đúng 2 bàn thắng. Có lẽ vì quá chán nản với thành tích đội nhà nên Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã quyết định không tổ chức giải đấu giao hữu thường niên này nữa.

Đây sẽ là một thiệt thòi khá lớn cho tân HLV Li Tie cùng các học trò. Họ sẽ không còn một giải đấu hâm nóng bổ ích trước thềm VCK World Cup 2022 sắp diễn ra những lượt trận cuối ở tháng 3. Đội tuyển Trung Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn tại bảng A. Sau 4 trận đấu, họ mới có vỏn vẹn 7 điểm và trình diễn một lối chơi bạc nhược.

Xem thêm: >> Sao Trung Quốc: "Muốn thành công, hãy dùng cả đội nhập tịch" <<

Xem thêm: >> Trung Quốc bổ nhiệm cựu sao NHA làm HLV trưởng chính thức <<

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc đội tuyển trung quốc đt trung quốc china cup cúp trung quốc tq nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT