Quảng cáo

Sao Trung Quốc: "Muốn thành công, hãy dùng cả đội nhập tịch"

Thứ hai, 06/01/2020 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong những năm gần đây, ĐT bóng đá Trung Quốc đang thực thi chính sách nhập tịch ồ ạt, nhằm đem về những thành công nhanh nhất có thể cho bóng đá nước này.

Việc sử dụng cầu thủ nhập tịch của bóng đá Trung Quốc luôn là một vấn đề gây tranh cãi ở đất nước này. Nhiều người cho rằng, các cầu thủ có gốc gác từ nơi khác sẽ làm mất đi bản sắc của đội tuyển quốc gia. Mới đây, Mei Fang - hậu vệ trụ cột của đội tuyển quốc gia Trung Quốc cũng đã lên tiếng về điều này.

Cách đây ít ngày, hậu vệ 30 tuổi chia sẻ với báo chí: "Cá nhân tôi nghĩ rằng mục đích nhập tịch là gì? Bạn muốn thực hiện bao nhiêu lần nhập tịch và bạn muốn nhập tịch trong bao lâu? Những câu hỏi này phải được xem xét rõ ràng."

"Cầu thủ nhập tịch là cũng là người Trung Quốc. Đừng phán xét anh ta có nhập tịch hay không. Anh ta có quốc tịch Trung Quốc và là người Trung Quốc, đồng hương của chúng tôi. Không có gì khác biệt. Các cầu thủ nội của Trung Quốc làm việc chăm chỉ và độc lập, vì vậy việc nhập tịch sẽ không có ý nghĩa gì. Nếu bạn muốn có một kết quả tốt, hãy nhập tịch 11 cầu thủ để thi đấu và xem những gì bạn nhận được." Mei Fang chia sẻ.

sao trung quoc nhap tich

Hiện nay, trong thành phần đội tuyển quốc gia Trung Quốc có 2 cầu thủ nhập tịch, đó là tiền đạo Elkeson và tiền vệ Li Ke (Nico Yennaris). Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có vẻ như đang muốn đạt được thành công một cách nhanh nhất có thể.

Từ đầu thế kỷ 21, Trung Quốc đã bắt đầu cho phép các cầu thủ nhập tịch thi đấu tại đội tuyển quốc gia, với mục đích đưa nước này trở thành một cường quốc của môn thể thao vua. Tuy nhiên, có vẻ như họ vẫn chưa đạt được mục đích của mình khi chịu những thất bại liên tiếp ở cả đội tuyển quốc gia cũng như các lứa trẻ.

Xem thêm:>> "Ronaldo Trung Quốc bị gạch tên khỏi tuyển quốc gia" <<

Xem thêm:>> "Trung Quốc bổ nhiệm cựu sao NHA làm HLV trưởng" <<

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc đội tuyển trung quốc đt trung quốc trung quốc nhập tịch báo trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT