Quảng cáo

Tân HLV Trung Quốc: 'Tôi luôn chào đón các cầu thủ nhập tịch'

Chủ nhật, 05/01/2020 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Tân huấn luyện viên trưởng của ĐT Trung Quốc, Li Tie đã có những chia sẻ đầu tiên về kế hoạch của mình trong buổi họp mặt truyền thông tại thủ đô Bắc Kinh.

Cựu tuyển thủ Trung Quốc, Li Tie đã được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) bổ nhiệm vào tháng 1, sau khi HLV Marcello Lippi từ chức vào tháng 11 sau thất bại đáng xấu hổ trước Syria ở vòng loại World Cup 2022.

Công việc của Li Tie ngay bây giờ là cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 với Maldives và đảo Guam.

HLV Trung Quốc, Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, cầu thủ nhập tịch, Li Tie

Hợp đồng của cầu thủ 43 tuổi với CFA sẽ kéo dài đến ngày 9 tháng 6 năm nay, nhưng sẽ được gia hạn nếu Trung Quốc có thể tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

"Tôi không muốn nói về bất kỳ mục tiêu dài hạn nào. Tôi chỉ muốn tập trung vào tình hình hiện tại. Nếu đội tuyển chỉ ký hợp đồng với tôi trong 1 ngày, tôi vẫn sẽ sẵn sàng nhận công việc mà không do dự", HLV Li Tie nói trong buổi họp báo.

Một trong những chủ đề nóng nhất là việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch trong màu áo ĐTQG, và HLV Li Tie khẳng định rằng những cầu thủ nhập tịch là một phần trong kế hoạch của ông.

"Đội tuyển quốc gia sẽ luôn chào đón những cầu thủ nhập tịch có màn trình diễn xuất sắc. Tôi đối xử với tất cả các cầu thủ như nhau, tôi không quan tâm họ là cầu thủ nhập tịch, cầu thủ già hay cầu thủ trẻ. Tất cả họ sẽ phải chiến đấu cho vị trí của họ", cựu cầu thủ Everton cho biết.

HLV Trung Quốc, Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, cầu thủ nhập tịch, Li Tie

Li Tie sinh ra ở Thẩm Dương là thành viên của đội tuyển Trung Quốc duy nhất từng lọt vào VCK World Cup năm 2002. Sau giải đấu đó, ông gia nhập Everton và có 40 lần ra sân cho đội bóng đất cảng.

Sau khi giải nghệ, Li Tie bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại câu lạc bộ Quảng Châu Hằng Đại với tư cách là trợ lý cho HLV Lippi trước khi huấn luyện viên tại Hà Bắc Trung Quốc Fortune và Vũ Hán Zall.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Trung Quốc Trung Quốc bóng đá Trung Quốc cầu thủ nhập tịch Li Tie
Xem thêm
TIN NỔI BẬT