Quảng cáo

Truyền thông Trung Quốc ca ngợi Wu Lei sau bàn thắng vào lưới Barca

Chủ nhật, 05/01/2020 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng gỡ hòa của Wu Lei cho Espanyol trong trận gặp Barca đã được ca ngợi từ giới truyền thông và người hâm mộ tại Trung Quốc.

Vào rạng sáng ngày 5/1, Espanyol đối mặt với đội đầu bảng Barcelona trên sân nhà trong trận derby Catalonia tại vòng 19 La Liga. Ở trận đấu này, cầu thủ người Trung Quốc Wu Lei không đá chính từ đầu mà chỉ được tung vào sân ở phút 74.

Wu Lei đã ghi bàn ở phút 88 để giúp cho Espanyol cầm hòa 2-2 trước Barcelona. Từ đường chuyền của Matias Vargas, cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Trung Quốc" thoát xuống bên cánh phải vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Norberto Neto.

wu lei, trung quốc, ronaldo trung quốc, espanyol vs Barca, Kết quả espanyol vs Barca, Kết quả La Liga

"Bạn là một tia sáng trong bóng tối! Wu Lei đã cứu đội bóng của anh ấy và làm nên lịch sử với bàn thắng vào lưới Barcelona", trang web bóng đá Dongquidi viết.

"Wu Lei trở thành tiêu đề của truyền thông Tây Ban Nha, anh ấy đã khiến tên tuổi của mình trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới", tờ Sina viết.

Còn tờ Sohu thì ca ngợi: "Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn thắng ở trận derby Catalonia, cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barcelona và là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn ấn định kết quả trận đấu derby Catalonia!"

Trong khi đó, bình luận viên kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc, He Wei bày tỏ: "Trong một trong những thời kỳ đen tối nhất của bóng đá Trung Quốc, một bàn thắng của Wu Lei có thể khơi dậy những niềm vui như vậy. Nào, cố lên bóng đá Trung Quốc!"

"Bàn thắng của Wu Lei" thậm chí đã trở thành từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên Weibo.com, mạng xã hội lớn nhất của Trung Quốc.

Đây là bàn thắng thứ hai của cầu thủ 29 tuổi ở mùa giải này và là thứ 5 kể từ khi anh gia nhập câu lạc bộ của Tây Ban Nha vào năm 2019.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wu lei trung quốc espanyol vs Barca Kết quả espanyol vs Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT