Quảng cáo

Wu Lei tiếp tục làm nên kỳ tích chưa từng có tại La Liga

Chủ nhật, 05/01/2020 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo số 1 Trung Quốc đã có một ngày thi đấu đáng nhớ với bàn thắng vào lưới Barcelona. Qua đó thiết lập một thành tích chưa từng có trong lịch sử.

Rạng sáng nay 5/1 (theo giờ Việt Nam), CLB Espanyol đã xuất sắc cầm hòa gã khổng lồ Barcelona ở trận derby Catalonia thuộc vòng 19 La Liga. Người hùng của đội chủ sân RCDE chính là tiền đạo Wu Lei. Anh đã có một pha làm bàn đẳng cấp ở phút 88 giúp đội nhà giữ lại 1 điểm quý giá.

Cần phải nói thêm rằng đây là một trận đấu mà Barcelona được đánh giá là vượt trội hoàn toàn. Họ là đội đang dẫn đầu La Liga còn ngược lại Espanyol lại đang chìm sâu trong khủng hoảng với vị trí thứ 20. Trận hòa vì vậy không chỉ có ý nghĩa về điểm số, mà nó sẽ là một cú hích tinh thần rất lớn cho đội bóng áo màu xanh trắng trong cuộc đua trụ hạng đầy khốc liệt.

wu lei lịch su

Bên cạnh đó, chân sút 28 tuổi cũng có một cột mốc cho riêng các nhân mình, anh đã trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử ghi bàn vào lưới Barcelona. Sự kiện này đã tạo ra một làn sóng phấn khích rất lớn ở quê nhà tiền đạo này. Đã rất lâu rồi đất nước tỉ dân mới có một sát thủ đáng tự hào như thế.

Người gần nhất đạt đến đẳng cấp chơi bóng của Wu Lei chính là tuyển thủ huyền thoại Yang Chen. 19 năm trước, cựu danh thủ này đã sút tung lưới của Dortmund và Leverkusen khi đang thi đấu tại Đức cho CLB Eintracht Frankfurt.

wu lei lịch su

Sau khi rời Thượng Hải SIPG  vào cuối tháng 1/2019, tiền đạo Wu Lei gia nhập CLB Espanyol từ. Cho đến nay, chân sút 28 tuổi này đãlàm rạng danh bóng đá Trung Quốc khi có những bàn thắng đầu tiên tại La Liga, Europa League và cả Champions League. Sau 44 lần ra sân chủ yếu từ băng ghế dự bị, "Ronaldo Trung Quốc" đã có cho mình 9 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

Xem thêm: >> Kết quả bóng đá hôm nay 5/1 <<

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wu lei wu lei trung quốc wu lei tbn wu lei la liga wu lei espanyol vũ lỗi cầu thủ vũ lỗi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT