Quảng cáo

CLB giàu có bậc nhất Trung Quốc nguy cơ cao sẽ giải thể

Thứ năm, 02/01/2020 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Tình hình rất đáng quan ngại của CLB Đại Liên khiến HLV Rafael Benitez và hàng loạt ngôi sao như Hamsik, Carrasco... đang đứng trước nguy cơ phải "ra đường".

CLB Đại Liên Á Nhĩ Tân vốn nổi tiếng là một trong những đội bóng có tiềm lực tài chính hùng hậu bậc nhất Trung Quốc. Họ được hậu thuẫn bởi tỉ phú Vương Kiện Lâm, chủ sở hữu tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt, một trong những ông lớn của ngành bất động sản thế giới.

Kể từ khi tiếp quản đội bóng này từ năm 2015, đại gia họ Vương đã đầu tư rất mạnh tay để biến một đội bóng tầm trung trở thành một trong những cái tên đáng gờm nhất của Trung Quốc nói riêng, và cả châu Á nói chung. Hàng loạt ngôi sao đã được đưa về SVĐ Đại Liên, có thể kể đến Marek Hamsik, Gaitan, Carrasco và đặc biệt là HLV lão làng Rafa Benitez.

trung quoc giai the

Tuy nhiên, mới đây tập đoàn Đại Liên đã tuyên bố sẽ rút vốn khỏi CLB này trong đầu năm mới 2020. Nguyên nhân được ban điều hành đưa ra là do công ty mẹ Đại Liên gặp nhiều khó khăn về tài chính, và không thể tiếp tục duy trì cho bóng đá. Thông tin này đã khiến cho làng túc cầu Trung Quốc thực sự rúng động.

Điều này đã đẩy hàng loạt cầu thủ cũng như ban huấn luyện của Đại Liên Á Nhĩ Tân đứng trước nguy cơ thất nghiệp. Bởi chi phí lương, duy trì cơ sở vật chất, đào tạo trẻ... của CLB này là quá lớn, kể cả chính quyền thành phố Đại Liên hỗ trợ cũng như kêu gọi các nguồn lực xã hội cũng không thể cáng đáng được. Mặt khác, cũng có chưa thông tin về một đại gia nào đứng lên mua lại cổ phần đội bóng này.

trung quoc giai the

Nếu như không tìm kiếm được một nhà tài trợ mới, CLB này gần như chắc chắn sẽ phải giải thể. Đáng buồn hơn, thành phố Đại Liên vừa trở thành một trong những địa điểm đăng cai Asian Cup 2023, cũng như đang chạy đua cho World Cup 2030, sẽ rất "mất mặt" nếu như thành phố chủ nhà mà không có nổi một đội bóng chuyên nghiệp.

Xem thêm: >> Đá 3 năm ghi 2 bàn, Trung Quốc dừng tổ chức China Cup <<

Xem thêm: >> Hulk thành "cục nợ" tại Trung Quốc <<

VIDEO: Pha bỏ lỡ không tưởng của cầu thủ U18 Trung Quốc

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc tin bóng đá tq hamsik trung quốc asian cup báo trung quốc đại liên bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT