Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Anh từ chức sau phát ngôn gây phẫn nộ

Thứ tư, 11/11/2020 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Ông Greg Clarke đã đâm đơn từ chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) trước sức ép quá lớn từ dư luận, sau phát ngôn khó chấp nhận của người đàn ông này.

Hôm 10/11 (giờ London), FA xác nhận ông Greg Clarke đã từ chức khỏi vị trí chủ tịch. Peter McCormick sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch FA lâm thời ngay lập tức, đồng thời Hội đồng thành viên FA sẽ bắt đầu quá trình lựa chọn để bổ nhiệm chủ tịch kế nhiệm.

Trong tuyên bố của mình, cựu Chủ tịch FA nói: "Năm 2020 là một năm đầy thách thức và tôi đã xem xét một thời gian về quyết định từ chức để nhường chỗ cho một chủ tịch mới.

Những lời nói không thể chấp nhận của tôi sẽ gây ảnh hưởng xấu tới bóng đá, các cổ động viên, cầu thủ, trọng tài và các huấn luyện viên. Vì vậy, tôi nghĩ đã đến lúc đưa ra quyết định.

Ảnh 1
Chủ tịch FA gây phẫn nộ với những phát ngôn của mình. Ảnh: FA

Tôi vô cùng đau buồn vì đã xúc phạm đến những cộng đồng đa dạng trong bóng đá mà tôi và những người khác đang làm việc chăm chỉ để gắn kết.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới bạn bè và đồng nghiệp của tôi, những người đã cho tôi vô số lời khuyên trong nhiều năm qua và xin được từ chức khỏi FA ngay lập tức."

Trước đó, ông Clarke đã đưa ra những bình luận có khuynh hướng phân biệt chủng tộc và xúc phạm trong phiên điều trần trước Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Quốc hội Anh vào sáng thứ Ba (10/11, giờ London).

Man United chịu tổn thất lớn về lực lượng

Thêm 3 ngôi sao sắp rời Manchester United

VIDEO: Chết cười với kỹ thuật 'dị' khiến đối phương 'vồ ếch'
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chủ tịch FA Ngoại hạng Anh Greg Clarke
Xem thêm
TIN NỔI BẬT