Quảng cáo

Chủ tịch Barca có thể phải ngồi tù nếu bán Messi

Thứ tư, 02/09/2020 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Người đứng đầu ban lãnh đạo Barcelona rất muốn giữ chân siêu sao Argentina, nhưng mục đích có vẻ như không chỉ vì đội bóng.

Lionel Messi đã công khai ý định rời sân Camp Nou, khi không cảm thấy hài lòng với cuộc sống tại Barca, nhất là sau thất bại ê chề trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League 2019/20. Đội trưởng Blaugrana cũng mới bỏ tập và sẵn sàng đấu tranh pháp lý để được tự do ra đi.

Ở chiều ngược lại, ban lãnh đạo Barca đang làm mọi cách để giữ chân tiền đạo 33 tuổi. Chủ tịch Bartomeu thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng từ chức, nếu như điều này có thể khiến Messi ở lại. Bên cạnh lợi ích của đội bóng,  Bartomeu còn phải hành động để cứu bản thân khỏi một hình phạt đang đợi chờ trong tương lai.

messi barca

Cuộc bầu cử tiếp theo tại Barca sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 năm sau. Với thất bại trong nhiệm kỳ vừa qua, Josep Bartomeu gần như không còn cơ hội giữ ghế chủ tịch. Chính vì vậy, "Barto" đang đối mặt nguy cơ bị người kế nhiệm mình truy tố trong tương lai, nếu như không giữ chân được Messi.

Theo nhà báo nổi tiếng Guillem Balagué, Chủ tịch đương nhiệm của Barca thậm chí có thể còn phải ngồi tù vì cáo buộc xử lý sai tình huống, gây hậu quả nghiêm trọng tới CLB. Rắc rối mà Bartomeu gây ra cũng là căn nguyên dẫn đến thực trạng tồi tệ của đội chủ sân Camp Nou.

Lịch sử đội bóng lớn nhất xứ Catalan đã từng ghi nhận một vị cựu chủ tịch kết thúc thời gian nắm quyền bằng việc ngồi sau song sắt. Đó chính là người tiền nhiệm của Bartomeu, ông Sandro Rossel, đã phải ngồi tù 20 tháng sau khi bị buộc tội biển thủ tiền chuyển nhượng trong thương vụ chiêu mộ Neymar từ Santos vào năm 2013.

VIDEO: Messi ghi hattrick giúp Barca nhấn chìm Man  City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Barca chuyển nhượng Messi Messi rời Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT