Quảng cáo

Cầu thủ bóng đá đầu tiên trở thành Tổng thống

Thứ bảy, 04/04/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu. các cầu thủ có nhiều định hướng sự nghiệp khác nhau. Trong đó, có những người rất thành công ở con đường chính trị.

Weah sút tung lưới Bayern Munich

Ngày 27/12/2017, danh thủ bóng đá thế giới George Weah chính thức giành chiến thắng trước đối thủ Joseph Boakai để trở thành Tổng thống của Cộng hòa Liberia. Chiến thắng của Weah được dự báo trước sau những đóng góp to lớn của ông cho đất nước.

Trước khi dấn thân vào con đường chính trị, George Weah là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Cựu tiền đạo ĐT Liberia từng thi đấu cho nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Paris Saint-Germain, AS Monaco, Chelsea và đặc biệt là AC Milan.

weah tong thong

Với tài năng xuất chúng của mình, Weah cũng góp mặt trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử thế giới. Huyền thoại 53 tuổi cũng gặt hái được nhiều vinh quang trong sự nghiệp của mình như 2 lần vô địch Serie A, Cúp FA và một danh hiệu VĐQG Pháp. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Weah chính là danh hiệu Quả bóng Vàng năm 1995, ông cũng là cầu thủ châu Phi duy nhất thực hiện được điều này.

Tài năng và tầm ảnh hưởng của Weah còn vượt xa khỏi phạm vi bóng đá. Trong thời gian hoạt động chính trị tại quê nhà, ông làm tạm ngưng nội chiến, chăm sóc trẻ em nghèo và đem lại tia sáng cho cả đất nước. Ông là biểu tượng, là nguồn cảm hứng của mọi đứa trẻ tại châu Phi.

>> Tổng thống George Weah bất ngờ 'tái xuất' ở tuổi làm ông

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
george weah tổng thống liberia huyền thoại bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT