Quảng cáo

Các đội bóng ít điểm nhất từng vô địch Ngoại hạng Anh: Nể phục MU của Sir Alex

Thứ bảy, 04/04/2020 12:42 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi Ngoại hạng Anh ra đời mùa 1992/93, đã có 27 chức vô địch được trao, trong đó có đến 13 lần Manchester United lên ngôi.

VIDEO: Demba Ba ghi bàn vào lưới MU đưa Chelsea vào bán kết FA Cup

Tuy nhiên, có những đội bóng từng vô địch với số điểm thấp hơn rất nhiều. Thông thường đó là những mùa giải mà nhà vô địch chỉ được xác định ở những vòng đấu cuối cùng. Sau đây là 7 tập thể vô địch Ngoại hạng Anh với số điểm ít nhất.

7. Manchester United mùa 1995/96 - 82 điểm

Manchester United, Sir Alex, Ngoại hạng Anh, Arsenal. Leicester

Nhà vô địch đầu tiên của chúng ta trong 7 đội bóng này cũng là đội xuất hiện sớm nhất theo trình tự thời gian, mùa giải 1995-96 là một giai đoạn chuyển giao của MU, khi Sir Alex Ferguson tìm cách đưa ra một số tài năng trẻ kết hợp với những lão tướng. Sau khi để thua 1-3 trận mở màn, Man Utd dần hoàn thiện để kết thúc mùa giải với 82 điểm, nhiều hơn Newcastle 4 điểm.

6. Leicester City 2015/16 - 81 điểm

Đây là trang chói lọi nhất trong lịch sử Leicester City, ở một mùa giải mà tất cả các đại gia như Man Utd, Chelsea, Man City, Liverpool đều gặp rắc rối thì Bầy Cáo chỉ phải cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal. Pháo thủ bị chỉ trích khi không biết tận dụng cơ hội, cách họ đua vô địch giống như đang cạnh tranh top 4. Leicester City thậm chí còn vô địch sớm 3 vòng.

Manchester United, Sir Alex, Ngoại hạng Anh, Arsenal. Leicester

5. Manchester United 2010/11 - 80 điểm

Một mùa giải cạnh tranh gay gắt trong top 4, khi Chelsea và Man City cùng phải phân định thứ hạng bằng hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, MU vẫn nhiều hơn 2 CLB này 9 điểm trong khi Arsenal ở vị trí thứ tư có 68 điểm. Mùa này, Man Utd chỉ thua 4 lần nhưng có đến 11 trận hòa, đó là lý do họ chỉ có 80 điểm.

4. Manchester United 2000/01 - 80 điểm

10 năm trước mùa 2010/2011 thì Man United đã có một lần lên ngôi với 80 điểm. Ở mùa này, Quỷ Đỏ đã để thua cả 3 trận cuối cùng, nhưng như thế vẫn là đủ để họ vô địch khi Á quân Arsenal chỉ có vỏn vẹn 70 điểm. Tại Champions League, MU bị loại ở tứ kết bởi Bayern Munich.

3. Manchester United 1998/99 - 79 điểm

Manchester United, Sir Alex, Ngoại hạng Anh, Arsenal. Leicester

Lại là Man Utd, và đây là mùa giải đẹp nhất trong lịch sử Quỷ Đỏ bởi họ đã giành cú ăn ba gồm Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup. Họ vô địch quốc nội với 1 điểm nhiều hơn Arsenal. Trong khi đó ở chung kết Cúp C1, MU bị Bayern dẫn trước từ phút thứ 6, nhưng 2 bàn của Sheringham và Solskjaer ở những phút bù giờ đã đưa đội bóng của Sir Alex lên ngôi.

2. Arsenal 1997/98 - 78 điểm

Cuối cùng thì đã có thêm một CLB nữa không phải Manchester United xuất hiện trong danh sách này. Lần này MU đã sắm vai Á quân để nhìn Arsenal nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh với chỉ 1 điểm ít hơn bất chấp hiệu số của MU là +47 trong khi của Pháo thủ là +35. Sir Alex và HLV Wenger đã tạo nên một trong những mùa giải gay cấn nhất.

Manchester United, Sir Alex, Ngoại hạng Anh, Arsenal. Leicester

1. Manchester United 1996/97 - 75 điểm

Vậy là MU của Sir Alex Ferguson thống trị danh sách này với 5/7 lần được nêu tên, và thật khó tin khi một đội bóng có thể vô địch Ngoại hạng Anh với 75 điểm. HLV Jurgen Klopp cũng từng cùng Dortmund vô địch Bundesliga với số điểm tương tự nhưng giải VĐQG của Đức chỉ có 18 đội.

Manchester United, Sir Alex, Ngoại hạng Anh, Arsenal. Leicester

Các vị trí tiếp xếp sau MU năm đó đã lý giải điều này, cả Newcastle, Arsenal và Liverpool đều có 68 điểm. Có nghĩa là các đối thủ cạnh tranh của MU đã cầm chân nhau, Man Utd bứt lên được và đã giành ngôi vô địch.

>>> MU ngược dòng ngoạn mục với hattrick trong 14 phút của Rooney

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Sir Alex Ngoại hạng Anh Arsenal. Leicester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT