Quảng cáo

Trận FA Cup cuối cùng của MU dưới thời Sir Alex Ferguson

Thứ tư, 01/04/2020 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Ngày này năm xưa, Manchester United khi đó vẫn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea trong trận đấu thuộc FA Cup.

VIDEO: Demba Ba ghi bàn vào lưới MU đưa Chelsea vào bán kết FA Cup

Chelsea đã có sự chuẩn bị cho trận này khi cất một vài cầu thủ trụ cột ở trận gặp Southampton diễn ra vào cuối tuần trước đó. Đáng tiếc là The Blues của Rafa Benitez lại không có được kết quả và tinh thần tốt nhất vì phải nhận thất bại 1-2 trước đối thủ.

Về phía Manchester United, HLV Ferguson cũng đã có những tính toán nhất định cho chuyến làm khách đến sân của Chelsea bằng việc cho Evra và Cleverley nghỉ dưỡng sức ở trận đấu cuối tuần thắng Sunderland tại giải Ngoại hạng Anh. Với việc gần như đã nắm chắc chức vô địch Premier League trong tay khi hơn Man City tới 15 điểm, MU hướng tới mục tiêu giành cú đúp danh hiệu bằng cách vượt qua Chelsea để giành vé vào bán kết Cúp FA.

Manchester United, Chelsea, Sir Alex Ferguson, Chelsea vs MU, fa cup

Bước vào trận đấu này, Chelsea và Manchester United nhập cuộc rất thận trọng với sự tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến. Quỷ Đỏ là đội nắm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự.

Suốt 45 phút đầu tiên, cơ hội nguy hiểm nhất mà MU tạo được là cú sút xa của tiền vệ Nani khiến thủ môn Petr Cech giật mình phải dùng đến chân cản phá bóng.

Trái ngược với Man Utd, với lợi thế được thi đấu trước khán giả nhà, các cầu thủ Chelsea có thế trận tốt hơn. Điều đó được thể hiện qua số pha tấn công của đội chủ nhà về phía cầu môn của De Gea. Trong hiệp 1, Chelsea tung ra được tới 8 cú sút.

Manchester United, Chelsea, Sir Alex Ferguson, Chelsea vs MU, fa cup

Tiền đạo người Senegal Demba Ba luôn là mối đe dọa lớn cho hàng thủ MU. Như ở phút 31, Demba Ba băng xuống đón đường chuyền của tiền vệ Eden Hazard rồi tung cú sút rất nhanh nhưng không thắng được thủ môn David De Gea.

Đến phút 49, Demba Ba đã thành công khi bắt tốc độ băng xuống đón đường chuyền dài của tiền vệ Juan Mata, dù trong tư thế hơi với nhưng chân sút 27 tuổi này vẫn kịp quăng người tung cú vô lê bằng chân phải đưa bóng bay qua khỏi đầu thủ môn De Gea rồi đi luôn vào lưới.

Manchester United, Chelsea, Sir Alex Ferguson, Chelsea vs MU, fa cup

Bất ngờ bị dẫn bàn trước, MU buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Pha tấn công nguy hiểm nhất của đội khách là cú đánh đầu của Chicharito ở phút 61, nhưng đáng tiếc cho chân sút người Mexico khi anh không có duyên với mành lưới của Chelsea. Trong tình huống này, Petr Cech đã thi đấu xuất sắc với pha bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Đây cũng là tình huống tốt nhất của Manchester United trong hiệp hai, còn lại hầu hết thời gian họ đều chơi khá bế tắc. Thậm chí nếu các chân sút Chelsea là Mata, Hazard, Demba Ba dứt điểm tốt hơn trong những cơ hội có được thì có lẽ Man Utd đã thua đậm hơn.

Đây là trận đấu cuối cùng của Sir Alex Feruson trên cương vị HLV trưởng của MU. Sau mùa giải này, chiến lược gia huyền thoại người Scotland quyết định nghỉ hưu.

Kết quả: Chelsea 1-0 MU. Ghi bàn: Demba Ba (49')

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Mikel, Ramires, Hazard, Mata, Oscar, Ba.

Manchester United: De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley, Nani; Hernandez, Welbeck.

>>> Solskjaer khuyên cầu thủ MU tập với vợ và người yêu

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea mu fa cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT