Quảng cáo

Những sai lầm đáng buồn của Gerrard: MU và Chelsea là nỗi ám ảnh

Thứ ba, 31/03/2020 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Chúng ta thừa nhận Steven Gerrard là một tiền vệ huyền thoại của Liverpool và Ngoại hạng Anh, nhưng sự nghiệp của anh không thiếu những sai lầm đáng tiếc.

VIDEO: Steven Gerrard đánh bại David De Gea trên chấm phạt đền

Tài năng của của Steven Gerrard giúp anh gồng gánh Liverpool trên lưng và dẫn họ đến những chiến thắng quan trọng, đáng nói hơn là anh vẫn trung thành với câu lạc bộ yêu dấu của mình dù luôn có những sự chèo kéo từ các đội bóng khác trong suốt sự nghiệp.

Điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời Gerrard là anh chưa từng lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Đó là điều đầu tiên mà những người không ưa cựu tiền vệ Liverpool đưa ra để chế giễu, bất chấp những thứ khác anh đã làm cho bóng đá. Ngoài ra, những sai lầm đáng tiếc sau cũng khiến những người yêu mến anh cảm thấy buồn.

Thẻ đỏ trước Chelsea mùa 2002/03

Trận đấu quyết định đến vị trí thứ 4 dự Champions League mùa sau đó. Liverpool và Chelsea có cùng 64 điểm. Gerrard bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo với Greame Le Saux. Liverpool thua 2-1 và không được dự Cúp C1.

Manchester United, Chelsea, Liverpool, Steven Gerrard, Ngoại hạng Anh

Thẻ đỏ trước MU mùa 2010/11

Một lần nữa Gerrard mất bình tĩnh trong một trận đấu lớn, lần này là trước đại kình địch Manchester United. Ngay phút thứ 2, The Kop để Quỷ đỏ chọc thủng lưới với cú sút phạt đền thành công của Ryan Giggs. Mọi việc trở nên tồi tệ hơn với đội khách khi Gerrard nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Michael Carrick ở phút 32. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Manchester United, Chelsea, Liverpool, Steven Gerrard, Ngoại hạng Anh

Thẻ đỏ sau 38 giây vào sân đấu Man Utd mùa 2014/15

Trong bối cảnh Liverpool bị dẫn 0-1, những người yêu mến The Kop đều hy vọng Steven Gerrard sẽ giúp đội nhà thi đấu khởi sắc hơn khi được tung vào sân đầu hiệp 2. Thế nhưng, chỉ 38 giây có mặt trên sân, Stevie khiến tất cả thất vọng khi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Ander Herrera. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-2 cho Manchester United.

Manchester United, Chelsea, Liverpool, Steven Gerrard, Ngoại hạng Anh

Gerrard 'kiến tạo' cho Suarez nhưng lúc này họ không phải đồng đội

Tại World Cup 2014, tuyển Anh gặp Uruguay ở bảng D. Luis Suarez ghi 2 bàn trong trận đấu này và đều xuất phát từ các sai lầm của Gerrard. Đặc biệt ở bàn thứ 2, Gerrard đánh đầu ngược vô tình trở thành đường kiến tạo cho Suarez. Anh thua 2-1 ở trận này.

Gerrard chuyền về tai hại trong trận Anh gặp Pháp tại Euro 2004

Steven Gerrard muốn chuyền về cho thủ môn, nhưng anh không nhận ra là Thierry Henry vẫn đang ở gần vòng cấm. Tiền đạo người Pháp giành được quyền kiểm soát bóng buộc thủ môn Anh phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Kết quả là Pháp thắng 2-1.

Manchester United, Chelsea, Liverpool, Steven Gerrard, Ngoại hạng Anh

Gerrard chuyền về giúp Drogba ghi bàn mùa 2009/10

Lại là chuyền về và lại là Chelsea. Drogba không bỏ lỡ món quà từ đội trưởng Liverpool. Trận đấu này Chelsea thắng 2-0 ở Ngoại hạng Anh.

Phản lưới nhà chung kết League Cup 2005

Lần này đối thủ của Liverpool tiếp tục là Chelsea. The Kop vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 1 và Gerrard bỏ lỡ một cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Tai hại hơn là anh đã phản lưới nhà phút 79. Bước vào hiệp phụ, Drogba và Kezman ghi bàn ở các phút 107 và 112 khiến bàn gỡ của Nunez (Liverpool) trở thành vô nghĩa.

Cú trượt chân lịch sử và nỗi đau thế kỷ

Huyền thoại của Liverpool, Steven Gerrard gần đây đã thừa nhận rằng tình huống đó vẫn lặp lại trong tâm trí anh mỗi ngày, gần 6 năm sau vụ việc. The Reds đã có cơ hội vàng để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2013/2014 nhưng họ đã thua một trận đấu quan trọng vào cuối tháng Tư trước Chelsea của Jose Mourinho.

Demba Ba, Liverpool, Ngoại hạng Anh, Chelsea, Steven Gerrard

Chelsea chiến thắng 2-0 một phần nhờ sai lầm của Gerrard. Cú trượt chân đáng tiếc của Gerrard đã tạo cơ hội cho Demba Ba đưa Chelsea vượt lên dẫn trước sau hiệp một. Đó là đòn kết liễu cho tinh thần của Liverpool trước khi Willian nhân đôi cách biệt. Kể từ đó, đội bóng của Gerrard suy sụp và hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Có thể thấy rằng Chelsea và sau đó là MU là hai đội bóng chứng kiến nhiều kỷ niệm buồn nhất của Steven Gerrard .

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Chelsea Liverpool Steven Gerrard Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT