Quảng cáo

MU ngược dòng ngoạn mục với hattrick trong 14 phút của Rooney

Thứ năm, 02/04/2020 21:37 PM (GMT+7)
A A+

Ngày này năm xưa, Manchester United bị dẫn trước đến 2 bàn trên sân của West Ham nhưng Rooney đã kịp thời thể hiện đẳng cấp để đem về chiến thắng cho đội nhà.

VIDEO: Demba Ba ghi bàn vào lưới MU đưa Chelsea vào bán kết FA Cup

Manchester United đến làm khách trên sân Upton Park của West Ham ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh 2010/2011, mùa giải mà Quỷ Đỏ dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson đã giành được chức vô địch thứ 12 trong kỷ nguyên Premier League. Đây là 1 trong những trận đấu đáng nhớ nhất sự nghiệp Rooney.

Do một số cầu thủ vừa phải trở về làm nhiệm vụ quốc gia cùng phía trước là trận đấu quan trọng với Chelsea ở Champions League nên HLV Alex Ferguson đã tiến hành xoay vòng lực lượng bằng cách tung ra một đội hình có nhiều xáo trộn về mặt nhân sự khi Van der Sar không bắt chính, vị trí của thủ môn người Hà Lan được thay thế bởi Kuszczak.

Manchester United, Rooney, West Ham vs MU, Ngoại hạng Anh

Những cầu thủ quan trọng như Chicharito, Berbatov hay Nani trên băng ghế dự bị, ra quân trên hàng tiền đạo của MU chỉ có duy nhất Wayne Rooney.

Nhập cuộc có phần chủ quan trong những phút đầu, MU đã nhanh chóng phải trả giá. Phút 11, Carlton Cole đi bóng dũng mãnh đột phá vòng cấm, khiến Evra để bóng chạm tay. Đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mark Noble đã dễ dàng khuất phục Kuszczak.

Manchester United, Rooney, West Ham vs MU, Ngoại hạng Anh

Với bàn thua quá bất ngờ, MU vùng lên để có được một thế trận áp đảo và buộc West Ham phải lùi sâu để phòng ngự. Đã có khá nhiều tình huống sóng gió được tạo ra trước khung thành của Green nhưng lần lượt Rooney, hay Park Ji-sung đều không thể có được những cú dứt điểm như ý muốn. Thế nhưng bàn gỡ chưa đến thì khung thành MU lại phải hứng chịu tổn thương.

Chỉ hơn 10 phút sau, các hậu vệ của MU lại thi đấu bất cẩn dẫn đến một quả phạt đền nữa. Lần này đến lượt đội trưởng Vidic phạm lỗi thô bạo với Demba Ba trong vòng cấm. Mark Noble bước lên chấm 11m lần thứ hai và dễ dàng nhân đôi cách biệt cho West Ham.

Manchester United, Rooney, West Ham vs MU, Ngoại hạng Anh

Chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của MU trong hiệp một, có lẽ ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất cũng chỉ mong đợi họ vớt vát lấy một điểm. Nhưng Rooney và các đồng đội còn làm được hơn thế với hiệp đấu thứ hai hiệu quả và thực sự bản lĩnh.

Trong tư thế không còn gì để mất, MU liên tục phải tăng cường Chicharito và Berbatov cho hàng công. Tuy nhiên, cuộc ngược dòng lại thực sự bắt đầu từ một cái tên cũ trên sân: Rooney. Ngay lập tức, những thay đổi này đã làm trận đấu xoay chiều. Thế trận tấn công của MU đã tỏ ra hiệu quả hơn rất nhiều. Phút 65, Wayne Rooney thực hiện thành công một quả đá phạt, rút ngắn tỉ số cho MU.

Manchester United, Rooney, West Ham vs MU, Ngoại hạng Anh

Bắt đầu từ đây, MU mới thể hiện đúng bản lĩnh của một đội bóng đầu bảng. Phút 72, Valencia có đường chuyền khá tinh tế cho Rooney. Chỉ sau hai lầm chạm bóng, Rooney đã tung ra cú sút quyết đoán, xé toang mảnh lưới của Robert Green. Tỉ số của trận đấu được cân bằng 2-2.

Không dừng lại ở đó, đến phút 77, Fabio đã có một pha đi bóng khá kĩ thuật ở bên cánh phải. Đường chuyền bóng sau đó của hậu vệ người Brazil đã khiến bóng chạm tay của Upson trong vòng cấm và từ chấm 11m, Rooney hoàn thành cú hat-trick khi lần thứ 3 đánh bại được Green ở phút 79.

Manchester United, Rooney, West Ham vs MU, Ngoại hạng Anh

Chiến thắng 4-2 tuyệt diệu của đội khách được hoàn tất ở phút 84, khi Chicharito đệm bóng dễ dàng vào khung thành trống. Kết quả này giúp MU tiếp tục gia tăng khoảng cách lên thành 7 điểm so với Arsenal - đội tối trước đó chỉ có được trận hòa 0-0 trước Blackburn.

>>> Solskjaer khuyên cầu thủ MU tập với vợ và người yêu

Đội hình ra sân:

West Ham: Green, Jacobsen, da Costa, Upson, Bridge, O'Neil (Kean 83'), Parker, Noble (Obina 83'), Hitzlsperger, Cole (Piquionne 68'), Ba.

Man United: Kuszczak, Fabio Da Silva, Smalling, Vidic, Evra (Chicharito 46'), Valencia, Gibson, Carrick, Park (Berbatov 63'), Giggs, Rooney (Nani 87').

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Rooney Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT