Quảng cáo

Từ sao sáng MU, bạn thân Công Vinh thành kẻ thất nghiệp

Thứ sáu, 03/04/2020 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Anderson từng là 1 trong những cầu thủ hứa hẹn nhất tại Man Utd. Thế nhưng, tất cả những gì anh để lại chỉ còn là nỗi thất vọng khó nguôi ngoai.

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Chuyển tới sân Old Trafford hồi năm 2007 với mức giá lên tới 30 triệu euro, Anderson Oliveira được tin tưởng sẽ là sự thay thế cho người đàn anh Paul Scholes ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thế nhưng, sự nghiệp của Anderson sau đó đã xuống dốc không phanh vì thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh và các chấn thương.

Sau 8 năm khoác áo United, cựu tiền vệ 31 tuổi cũng giành 4 danh hiệu Premier League. Thế nhưng, những ấn tượng trên sân cỏ của Anderson để lại trên sân cỏ là hết sức mờ nhạt. Không những thế, cựu tuyển thủ Brazil cũng gây ra vô vàn rắc rối cho đội bóng chủ quản.

anderson man utd

Năm 2015, Anderson chính thức nói lời tạm biệt với Quỷ đỏ và về quê nhà đầu quân cho Internacional, rồi Coritiba FC. Dù thi đấu ở một giải đấu không khắc nghiệt bằng Premier League, cựu sao MU vẫn tiếp tục trượt dài và dần bị lãng quên trên bản đồ bóng đá thế giới.

Hai năm sau khi rời xa Old Trafford, đã có thời điểm "Cậu bé vàng" năm xưa rơi vào cảnh thất nghiệp. Không đội bóng nào muốn chiêu mộ một cầu thủ đã hết thời. Không còn lựa chọn, cựu thần đồng bóng đá quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu vào tháng 9 năm 2019.

anderson man utd

Dù gặp nhiều tai tiếng trên sân bóng, cựu danh thủ Anderson vẫn để lại khá nhiều ấn tượng tốt đẹp với những người đồng nghiệp. Huyền thoại của ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh chính là người hiểu rất rõ điều này.

Năm 2010, danh thủ xứ Nghệ bị chấn thương đứt dây chằng và phải sang Bồ Đào Nha để mổ và tập phục hồi. Trong hành trình điều trị chấn thương, Công Vinh đã có dịp kết thân với Anderson, khi ấy đang đá cho MU và cũng phải điều trị chấn thương dây chằng.

anderson man utd

Trái ngược với vẻ ngoài ngôi sao, Anderson lại tỏ ra rất tử tế và tốt bụng với Công Vinh. Danh thủ xứ Samba từng cho Công Vinh mượn căn hộ đắt giá mà không lấy một xu. Thậm chí, Công Vinh còn từng được người bạn thân mời đến Manchester để gặp các thần tượng. Tuy nhiên, do điều kiện không cho phép, cựu tiền đạo SLNA đành phải từ chối.

>> MU ngược dòng ngoạn mục với hattrick trong 14 phút của Rooney

>> Sir Alex và 3 bí quyết chuyển nhượng 'vàng' giúp MU vĩ đại

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
anderson man utd lê công vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT