Quảng cáo

Hàn Quốc hưởng lợi từ quyết định lịch sử của FIFA và Ủy ban Olympic

Thứ bảy, 04/04/2020 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Thế vận hội Tokyo 2020 phải hoãn sang năm sau, Ủy ban Olympic (IOC) và LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa đi đến 1 quyết định chưa từng có trong lịch sử.

Sau cuộc họp trực tuyến với IOC cách đây ít giờ, FIFA đã chính thức ra quyết định nâng độ tuổi giới hạn tham gia môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo từ 23 lên thành 24 tuổi. Đây là điều chưa từng xảy ra với môn thể thao vua trong các kỳ Thế vận hội.

Thông thường, thành phần tham dự Olympic của các ĐT bóng đá sẽ là U23+3 (các cầu thủ dưới 23 tuổi và 3 thành viên trên 23 tuổi). Thế nhưng, với việc Olympic Tokyo chuyển sang năm 2021, FIFA đã buộc phải đưa ra quyết định này để giúp các đội bóng không gặp những xáo trộn về đội hình.

olympic han quoc

Hàn Quốc chính là đất nước đầu tiên nêu ý kiến cho sự thay đổi này. Hôm 26/3, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gửi văn bản tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), FIFA và IOC. Trong đó, KFA mong muốn các cầu thủ sinh năm 1997 có thể được tham dự Olympic vào năm 2021.

Trong thành phần Olympic Hàn Quốc, các cầu thủ sinh năm 1997 chiếm phần đông. Chính họ là những người góp công lớn giúp Hàn Quốc xuất sắc vượt qua vòng loại và giành vé góp mặt tại Thế vận hội Tokyo. Như vậy, có thể khẳng định sự thay đổi tại môn bóng đá nam lần này là một tin vui với bóng đá xứ kim chi.

olympic han quoc

Hiện tại, đã có 14 trên tổng số 16 đội bóng nam chính thức góp mặt ở kỳ Olympic sắp tới, bao gồm: Nhật Bản (chủ nhà), Saudi Arabia, Australia, Hàn Quốc, Đức,Tây Ban Nha, Romania, Pháp, Brazil (đương kim vô địch), Argentina, Bờ Biển Ngà, Ai Cập, Nam Phi, New Zealand. 2 suất còn lại sẽ được xác định sau vòng loại khu vực CONCACAF.

>> NÓNG: Son Heung-min đi nghĩa vụ quân sự

>> 'Người hùng' ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002 trượt dài vì buôn ma túy

Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Champions League 2019

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt hàn quốc son heung-min olympic tokyo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT