Quảng cáo

'Người hùng' ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002 trượt dài vì buôn ma túy

Thứ sáu, 03/04/2020 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Hàn Quốc từng làm nên kỳ tích tại World Cup 2002 khi lọt tới bán kết. Tuy nhiên, đây là một giải đấu gây ra rất nhiều tranh cãi.

Thành tích của bóng đá xứ kim chi trước khi bước vào World Cup 2002 hoàn toàn là một con số không tròn trĩnh. Trong 5 lần dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trước đó, ĐT Hàn Quốc thậm chí còn chưa có nổi một chiến thắng.

Do vậy, dù tham gia World Cup với tư cách đội đồng chủ nhà cùng Nhật Bản, NHM bóng đá Hàn Quốc cũng không dám mơ mộng quá nhiều. Ấy vậy mà những cơn địa chấn đã liên tiếp xảy ra.

ĐT đến từ Đông Á lần lượt lọt qua bảng đấu có sự góp mặt của Ba Lan, Mỹ, Bồ Đào Nha. Sau đó là hai chiến thắng đầy tranh cãi trước Italy ở vòng 16 đội, Tây Ban Nha tại vòng tứ kết. "Những chiến binh Taeguk" chỉ chịu dừng chân trước ĐT Đức tại bán kết.

han quoc 2002

Tất cả những kỳ tích, những chiến thắng, những màn ngược dòng không tưởng đều đặt sệt mùi nghi vấn. Các trọng tài chính điều khiển những trận đấu có sự góp mặt của ĐT Hàn Quốc đều tìm mọi cách để đem về những lợi thế cho Guus Hiddink và các học trò. Trong số đó, nổi bật nhất là trọng tài Byron Moreno, người điều khiển trận Hàn Quốc gặp Italy ở vòng 16 đội.

Trong trận cầu tai tiếng đó, Byron Moreno liên tục đưa ra những quyết định thiên vị đội chủ nhà, trong đó ông đã bỏ qua cú sút thẳng vào đầu Paolo Maldini của Lee Chun Soo, tình huống mà tiền vệ Hàn Quốc xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Ngoài ra, Moreno còn đuổi Totti ra khỏi sân vì cho rằng số 10 của Azzurri ăn vạ trong vòng cấm dù những tình huống quay chậm cho thấy điều ngược lại.

han quoc 2002

Phút 117, tiền đạo Ahn Jung Hwan bật cao đánh đầu tung lưới Gianluigi Buffon, đưa đội nhà vào tứ kết. Đội bóng áo thiên thanh dừng bước đầy tức tưởi, một đêm đắng nghẹn đối với mọi con tim yêu màu áo xanh và môn bóng đá.

Tay trọng tài Byron Moreno sau những tai tiếng trong trận Hàn Quốc-Italy phải gánh chịu kết cục bi thảm. Sự nghiệp cầm còi của Moreno chấm dứt sau khi bị Liên đoàn bóng đá Ecuador đình chỉ vĩnh viễn vì những quyết định sai lầm liên lục và đáng ngờ.

han quoc 2002

Tháng 9/2010, tay trọng tài này bị bắt ở sân bay JFK (Mỹ) vì tội tàng trữ 6 kg heroin trong người. Tuy nhiên chỉ bị kết án 2,5 năm sau khi biện hộ trước bồi thẩm đoàn rằng ông buôn ma túy chỉ vì muốn trả nợ sau khi bạn gái của mình bị sảy thai.

Sau đó, Moreno cũng đã gửi lời xin lỗi tới những nạn nhân của mình tại World Cup 2002: "Từ sâu thẳm trong tim, tôi thật sự xin lỗi. Tôi mong Chúa và ông sẽ tha thứ cho tôi". Thế nhưng, lời xin lỗi này đã đến quá muộn màng.

>> Từ sao sáng MU, bạn thân Công Vinh thành kẻ thất nghiệp

>> Ronaldo tại Euro 2004: Nước mắt đổi lấy sự trưởng thành

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup 2002 đt hàn quốc scandal trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT