Quảng cáo

Ronaldo tại Euro 2004: Nước mắt đổi lấy sự trưởng thành

Thứ sáu, 03/04/2020 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Những khoảnh khắc tại các vòng chung kết Euro luôn là kỷ niệm mà Ronaldo không bao giờ quên, nhất là giọt nước mắt cay đắng của anh trong năm 2004.

VIDEO: Cristiano Ronaldo vô-lê cháy lưới Man Utd

Trong sự nghiệp đầy thành công và vĩ đại của mình, Cristiano Ronaldo đã để lại vô số dấu ấn và khoảnh khắc, khiến những người yêu bóng đá trên toàn thế giới cảm thấy may mắn khi được tận mắt chứng kiến.

Ronaldo cũng chính là biểu tượng của sự nỗ lực, không bao giờ bỏ cuộc, cũng như không tự thỏa mãn với những gì đang có. Chính ý chí mạnh mẽ và phi thường đó, đã giúp cho CR7 trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá thế giới sản sinh ra.

Tuy nhiên, người đàn ông mạnh mẽ đó không phải là người với cảm xúc hoàn toàn sắt đá. Đã không ít lần, chúng ra được chứng kiến những giọt nước mắt lăn trên gương mặt của chân sút đang khoác áo Juventus.

Và có lẽ những giọt lệ cảm xúc nhất của Ronaldo mà người hâm mộ đã từng được chứng kiến, chính là giọt nước mắt cay đắng của anh tại Euro 2004.

Ronaldo, Euro 2004, Bồ Đào Nha, Hy Lạp

Có lẽ đó là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến CR7 khóc, cũng là lần mà anh vỡ òa nhất.

Gương mặt đỏ hoe, mếu máo, và liên tục nức nở của Ronaldo chính là hình ảnh xúc động nhất, khép lại 1 vòng chung kết Euro hấp dẫn, kịch tính, vô cùng bất ngờ, nhưng lại quá bi kịch cho người Bồ Đào Nha.

Euro 2004, Bồ Đào Nha với thế hệ vàng trải đều ở cả 3 tuyến bao gồm: Ricardo Carvalho, Figo, Deco, Simao, Rui Costa, Nuno Gomes, Pauleta. Đặc biệt, họ trình làng cầu thủ trẻ đang vô cùng sung mãn và vừa có 1 mùa giải thành công trong màu áo của Manchester United, đó là Cristiano Ronaldo.

Với vị thế là chủ nhà của vòng chung kết Euro năm đó, mục tiêu của BĐN không gì khác ngoài việc nâng cao chiếc cúp bạc trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Qua đó cũng tạo nên cái kết đẹp cho 1 trong những thế hệ tài năng nhất mà quốc gia này sản sinh ra.

Ronaldo, Euro 2004, Bồ Đào Nha, Hy Lạp

Tuy nhiên, ngay trong trận đấu mở màn, BĐN đã muối mặt khi bị đội bóng nhỏ bé Hy Lạp cho phơi áo với tỷ số 2-1.

Đã có những lo lắng hiện lên trên khuôn mặt của các CĐV, trước viễn cảnh đội tuyển của họ sẽ bị loại ngay tại vòng bảng, cho dù bàn thắng duy nhất mà BĐN ghi được trong trận đấu đó chính là của Ronaldo.

Nhưng đoàn quân của HLV Scolari đã trở lại nhanh chóng với 2 chiến thắng trước Nga, và đặc biệt là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tây Ban Nha, đã giúp đội chủ nhà hiên ngang bước vào tứ kết với vị thế nhất bảng A.

Tại tứ kết rồi bán kết, Bồ Đào Nha lần lượt hạ gục 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch là đội tuyển Anh và Hà Lan.

Trong đó trận tứ kết gặp Anh là trận cầu hấp dẫn và căng thẳng nhất của giải đấu, khi 2 đội hòa nhau 2-2 trong 120 phút. Và BĐN đi tiếp khi chiến thắng trong loạt sút luân lưu đầy kịch tính.

Ronaldo, Euro 2004, Bồ Đào Nha, Hy Lạp

Còn tại vòng bán kết, một lần nữa tài năng trẻ Ronaldo lại lên tiếng, góp công trong chiến thắng 2-1, đồng thời giúp đội tuyển của anh bước vào trận chung kết lịch sử.

Nhưng tất cả nỗ lực đó lại là bắt đầu cho bi kịch.

Trong trận chung kết tại chảo lửa Luz Stadium, được sự cổ vũ của hơn 60.000 khán giả nhà, cùng với phong độ đang lên rất cao lúc đó, ai cũng nghĩ rằng, thế hệ vàng của những Figo, Rui Costa hay Pauleta, sẽ kết thúc đẹp với chức vô địch được nâng cao.

Tuy nhiên, đối thủ trong trận chung kết, không phải ai khác, chính là đội bóng đã khiến cho BĐN choáng váng ngay trận đấu khai mạc- hiện tượng của giải đấu, đội tuyển Hy Lạp.

Ronaldo, Euro 2004, Bồ Đào Nha, Hy Lạp

Với lối đá thực dụng đến tuyệt đối, Hy Lạp đã lần lượt đánh bại đương kim vô địch Pháp, thế hệ đầy tài năng của Cộng hòa Séc, để hiên ngang tiến vào trận chung kết gặp lại bại tướng tại vòng bảng của mình.

Và với thứ vũ khí gần như là duy nhất của mình, Hy Lạp đã 1 lần nữa kết liễu BĐN với bàn thắng từ pha đánh đầu của tiền đạo chủ lực Charisteas phút thứ 57.

Mặc cho những nỗ lực không biết mệt mỏi, tấn công bằng mọi cách của Figo, Ronaldo, Deco hay Rui Costa, tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên, những người Hy Lạp đã viết lên câu chuyện thần thoại của chính họ với chức vô địch bất ngờ nhưng xứng đáng.

Còn tất cả người dân Bồ Đào Nha, từ cầu thủ, ban huấn luyện đến hàng nghìn CĐV, họ vẫn bàng hoàng không biết chuyện gì vừa xảy ra. Bầu không khí yên lặng, u ám đến đáng sợ bao trùm toàn thành phố Lisbon.

Ronaldo, Euro 2004, Bồ Đào Nha, Hy Lạp

Trên sân, những chiếc bóng áo đỏ đã gục ngã. Figo, Rui Costa đã kết thúc vòng chung kết Euro gần như là cuối cùng trong sự nghiệp của mình trong đau đớn.

Một thế hệ vàng cực kỳ tài năng, xuất chúng của BĐN đã có cái kết buồn, khi không thể 1 lần nâng cao chức vô địch cùng đội tuyển quốc gia.

Và ở đó, 1 cầu thủ với chiếc áo số 17, hai tai đeo khuyên, cùng gương mặt vẫn giữ nhiều nét trẻ con, đã bật khóc nức nở và cay đắng. Đó là Cristiano Ronaldo, người mới chỉ có lần đầu tiên tham dự 1 giải đấu lớn cấp độ đội tuyển, nhưng đã để lại ấn tượng rất lớn với 2 bàn thắng và những bước chạy không ngừng nghỉ.

Ronaldo, Euro 2004, Bồ Đào Nha, Hy Lạp

Quả thực, với 1 cầu thủ trẻ, mang vô số hoài bão và ước mơ, thất bại ngay tại trận chung kết trên sân nhà, là 1 điều vô cùng đau đớn. Chứng kiến Ronaldo khóc thút thít như 1 đứa trẻ bị lấy đi đồ chơi, người hâm mộ thương và đồng cảm với anh.

Nhưng nếu như khóc mà sau đó yếu đuối và không thể vượt qua được nỗi đau đầu đời, thì chắc chắn bóng đá thế giới không thể chứng kiến được 1 cầu thủ xuất sắc bậc nhất trong lịch sử.

Bóng đá Bồ Đào Nha không thể có 1 người thủ lĩnh, 1 người anh hùng của dân tộc, luôn cháy hết mình vì màu cờ sắc áo trong tương lai.

Ronaldo, Euro 2004, Bồ Đào Nha, Hy Lạp

Hơn ai hết, chính Ronaldo hiểu rằng, gục ngã và yếu đuối không tồn tại trong từ điển của mình. Chính những giọt nước mắt tại Lisbon 2004, đã khiến chàng trai mít ướt năm nào, trở thành người đàn ông vô cùng mạnh mẽ.

Để rồi, chính anh là người kế thừa cả chiếc áo số 7 lẫn vai trò thủ lĩnh của Figo, tiếp tục là người đội trưởng dẫn dắt 1 thế hệ đầy tài năng tiếp theo của bóng đá Bồ Đào Nha đến thành công như hiện tại.

Ở tuổi 35, độ tuổi luôn được coi là bên kia sự nghiệp với các cầu thủ. Thì vẫn còn đó kẻ thách thức mọi giới hạn của bản thân, Ronaldo đơn giản là không từ bỏ.

Tất cả những sự vĩ đại mà CR7 đang có ngày hôm nay, có lẽ, 1 phần đã được vun đắp lên từ những giọt nước mắt cay đắng mà anh đã để lại tại Lisbon, vào buổi tối tháng 7 buồn bã của cả đất nước BĐN năm 2004.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Euro 2004 Bồ Đào Nha Hy Lạp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo