Quảng cáo

George Weah: Cầu thủ gốc Phi đầu tiên giành Quả bóng Vàng

Thứ hai, 13/01/2014 15:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cho đến nay, mới chỉ có duy nhất một cầu thủ gốc châu Phi giành được danh hiệu Quả bóng Vàng, đó là George Weah vào năm 1995.

 

Quả bóng Vàng,QBV,Ribery,Ronaldo,Messi,Trao giải Quả bóng Vàng,Gala Quả bóng Vàng,FIFA, George Weah, Quả bóng Vàng 1995,AC Milan Quả bóng Vàng, Người châu Phi giành Quả bóng Vàng

George Weah: Cầu thủ châu Phi đầu tiên giành Quả bóng Vàng

 


Trong giới túc cầu giáo, có nhiều cầu thủ châu Phi xuất sắc như Drogba, Eto'o... nhưng chưa từng có ai có được vinh dự như George Weah. Ông là người châu Phi đầu tiên, cũng là duy nhất, giành Quả bóng Vàng châu Âu vào năm 1995 trong màu áo AC Milan.


George Weah sinh ngày 1 tháng 10 năm 1966 tại Liberia. CLB đầu tiên khiến ông được biết tới tại châu Âu là Monaco dưới trướng HLV Wenger. Ở đây, Weah nhanh chóng tỏa sáng khi ghi 67 bàn sau 102 trận. Sau 3 năm đá cho Monaco, ông chuyển tới PSG và cũng ghi dấu ấn khi ghi 42 bàn sau 96 trận.

 

 

 

 

Video: 20 bàn thắng đẹp của George Weah

 


Thành công ở Ligue 1 khiến ông được AC Milan chú ý và đem về với mức giá 6,9 triệu euro vào tháng 7/1995. Và quyết định này đã giúp cả thế giới biết tới George Weah. Ông trở thành "hung thần" của mọi hàng thủ tại Serie A và Champions League thời điểm đó bởi kĩ thuật khéo léo, tốc độ và sự nhạy bén trong săn bàn. Trong năm 1995, tiền đạo này giúp Milan giành Scudetto thứ 15 và thâu tóm các danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng châu Âu, Cầu thủ hay nhất FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi.


Với những cống hiến tiếp theo cho Milan ở những mùa bóng sau đó, Weah còn được lưu danh vào sanh sách cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất thế kỷ, giống Pele (cầu thủ Nam Mỹ xuất sắc nhất thể kỷ) và Johan Cruijff (cầu thủ Châu Âu xuất sắc nhất thể kỷ).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng Vàng QBV Ribery Ronaldo Messi Trao giải Quả bóng Vàng Gala Quả bóng Vàng FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT