Quảng cáo

Quả bóng vàng 2007 - Kaka: người khiến Ronaldo và Messi về nhì

Thứ hai, 13/01/2014 11:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trước thềm trao giải Quả bóng Vàng 2013, cùng nhìn lại chân dung Kaka, người vượt qua Ronaldo, Messi để giành QBV 2007.

 

 

Video: Các bàn thắng của Kaka tại Champions League 2006/07

 


Kaka hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình ở Milan nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của anh. Trong thời kì đỉnh cao, Kaka đã giúp AC Milan giành mọi danh hiệu cao quý và vượt qua cả Ronaldo, Messi để giành Quả bóng Vàng năm 2007. Ngoài ra trong năm đó, Kaka còn giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2007, Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro). 

 

Quả bóng Vàng,QBV,Ribery,Ronaldo,Messi,Trao giải Quả bóng Vàng,Gala Quả bóng Vàng,FIFA,Quả bóng vàng 2007,Kaka

Kaka vượt qua Ronaldo giành Quả bóng Vàng năm 2007

 


Trong mùa giải 2006/07, Kaka là chân sút ghi nhiều bàn nhất tại UEFA Champions League 2006-07 với 10 bàn thắng, đóng góp quan trọng vào chức vô địch của AC Milan ở đấu trường này. Các bàn thắng quan trọng Kaka ghi cho Milan là pha solo tuyệt đỉnh ở trận thắng Celtic 1-0 hay trận thắng Fenerbahce 3-1, ba bàn thắng vào lưới MU sau 2 lượt trận bán kết, giúp Milan đánh bại Quỷ đỏ của Ronaldo với tổng tỉ số 5-3. Trong trận chung kết thắng 2-1 trước Liverpool, Kaka dù không ghi bàn thắng nhưng có được một quả đá phạt dẫn tới bàn thắng đầu tiên của Filippo Inzaghi, và cũng góp công rất lớn ở bàn thắng thứ hai khi anh chuyền bóng thuận lợi để Pippo ghi bàn.


Ở Serie 2006/07, Kaka cũng gây ấn tượng khi giành các danh hiệu như Cầu thủ nước ngoài trong năm của Serie A, Cầu thủ xuất sắc nhất. Anh còn giúp Milan giành Siêu cúp châu Âu trong năm này.


Khi nhận danh hiệu tại Paris, anh đã phát biểu, "Đây là một năm tuyệt vời và danh hiệu Quả bóng Vàng đánh dấu một mùa giải 2007 đáng nhớ...Tôi muốn cảm ơn Chúa người đã đưa tôi tới đây ngày hôm nay. Và tôi cảm ơn vợ tôi, cha mẹ và Milan, đội bóng đã giúp tôi giành chiến thắng. Tôi cũng cảm ơn các đồng đội, cả ở Milan và đội tuyển Brasil, và tất cả những người hâm mộ."


Kaka giành Quả bóng Vàng năm 2007 một cách thuyết phục với 444 điểm, bỏ xa Ronaldo về nhì 277 điểm và Messi đứng thứ ba với 255 điểm. Sau năm đó, trong làng bóng đá thế giới chưa có ai chen chân được vào cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi trên con đường chinh phục Quả bóng Vàng châu Âu. Phải đến năm 2013, Ribery mới được coi là ứng viên sáng giá cạnh tranh danh hiệu này với hai ngôi sao La Liga. Ai sẽ giành Quả bóng Vàng 2013, câu trả lời sẽ có trong đêm nay tại Zurich, Thụy Sĩ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng Vàng QBV Ribery Ronaldo Messi Trao giải Quả bóng Vàng Gala Quả bóng Vàng FIFA Quả bóng vàng 2007 Kaka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo