Quảng cáo

Yaya Toure giành Quả bóng vàng châu Phi lần thứ 3 liên tiếp

Thứ sáu, 10/01/2014 09:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã giành Quả bóng vàng châu Phi 2013 sau khi được bình chọn là cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm


Đây là lần thứ 3 liên tiếp Yaya Toure giành giải thưởng Quả bóng vàng châu Phi sau các năm 2011 và 2012, tất cả đều do tiền vệ người Bờ Biển Ngà giành được khi khoác áo Man City.

 

Yaya Toure, Yaya Toure gianh qua bong vang

Yaya Toure 3 lần tiên tiếp giành Quả bóng vàng châu Phi

 

Trong danh sách rút gọn cho cuộc bình chọn cho giải thưởng Quả bóng vàng châu Phi 2013 ngoài Yaya Toure còn có 2 cái tên đình đám khác là John Obi Mikel (Đội tuyển Nigeria và CLB Chelsea) và Didier Drogba (ĐT Bờ Biển Ngà và CLB Tân Hoa Thượng Hải/Galatasaray). Theo kết quả bầu chọn, Yaya Toure đã chiến thắng thuyết phục với 373 phiếu bầu, vượt qua đàn anh Drogba (236 phiếu) và Obi Mikel (265 phiếu).

Với giải thưởng danh giá này, Yaya Toure trở thành cầu thủ thứ 2 sau Samuel Eto'o 3 lần liên tiếp chiến thắng Quả bóng vàng châu Phi. Anh cũng đã bắt kịp thành tích của huyền thoại AC Milan George Weah (3 lần về nhất), chỉ còn kém Samuel Eto'o và Pele "châu Phi" 1 lần được vinh danh.

Danh hiệu Quả bóng vàng châu Phi 2013 là giải thưởng xứng đáng dành cho Yaya Toure. Trong năm qua tiền vệ 30 tuổi này đã đóng vai trò trụ cột giúp Man City giành ngôi Á quân giải Ngoại hạng Anh đồng thời lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Champions League. Ở cấp độ đội tuyển, dù là 1 tiền vệ nhưng Yaya Toure cũng ghi 4 bàn sau 8 trận giúp Bờ Biển Ngà vượt qua vòng World Cup 2014 khu vực châu Phi. Ngoài giải thưởng này, Yaya Toure cũng từng được BBC trao giải Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm hồi tháng 12/2013.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yaya Toure Yaya Toure gianh qua bong vang Quả bóng vàng châu Phi Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi Man City Bờ Biển Ngà Drogba Obi Mikel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT