Quảng cáo

Ngôi sao đường phố và giấc mơ vụn vỡ tại Man Utd

Thứ bảy, 04/04/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Cho đến tận bây giờ, NHM Manchester United hẳn vẫn chưa thể quên Bebe - bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử đội bóng.

Ngày 11/8/2010, Sir Alex Ferguson khiến tất cả phải sửng sốt khi đem về sân Old Trafford một cầu thủ khá vô danh có cái tên Bebe (Tiago Manuel Dias Correia), với mức phí lên tới 7,4 triệu bảng. HLV trưởng của Quỷ đỏ ngày ấy còn thừa nhận chưa từng xem anh này thi đấu một lần nào. Sir Alex quyết định mua Bebe sau khi nghe những lời quảng cáo của "siêu cò" Jorge Mendes, người đại diện của tiền đạo người Bồ.

Ngay cả bản thân Bebe cũng cảm thấy sốc trước viễn cảnh được thi đấu cho một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. "Tôi bị sốc nặng. Suốt cả tuần trước khi chính thức ký với MU, tôi vẫn nghĩ đây là một trò đùa. Rồi mọi chuyện xảy ra thật. Tôi không thể tin nổi những gì đang diễn ra. Có trong mơ tôi cũng không dám nghĩ tới viễn cảnh này", chân sút gốc Cabo Verde thừa nhận.

bebe man utd

Trước khi chuyển đến Manchester, cái tên Bebe gần như chưa để lại một chút ấn tượng nào với NHM môn thể thao vua. Trước ghi gia nhập đội bóng hạng ba Bồ Đào Nha Vitoria Guimaraes, Bebe chơi bóng nghiệp dư và chỉ có thể góp mặt cho World Cup cho người vô gia cư năm 2008.

Dưới tài thuyết phục của Jorge Mendes, Sir Alex hoàn toàn đặt niềm tin vào sự thành công của thương vụ này. "Đôi khi, bạn phải nghe theo những gì bản năng mách bảo. Và bạn phải đặt niềm tin vào các cộng sự của mình nữa. Chúng tôi phải nhanh tay bởi vì Real và Benfica hồi ấy cũng để mắt tới Bebe", cựu HLV MU lý giải.

bebe man utd

Tân binh tai tiếng của MU có màn chào sân Ngoại hạng Anh vào ngày 22/9/2010, sau khi vào sân thay Park Ji-sung ở phút 74. Sau đó hơn một tháng, Bebe ghi bàn thắng đầu tiên giúp MU đánh bại Wolves tại vòng 4 League Cup. Một tuần sau, chân sút này tiếp tục nổ súng tại Champions League trước Bursaspor. Bebe lúc ấy được các Manucian tung hô lên tận mây xanh.

Thế nhưng, đó lại là tất cả những gì đẹp đẽ nhất của ngôi sao sinh năm 1990 tại Old Trafford. Sau hai bàn thắng kể trên, Bebe không bao giờ tỏa sáng thêm một phút nào nữa. Sự nghiệp của "ngôi sao đường phố" xuống dốc không phanh, để rồi bị đem cho mượn đến Besiktas, Rio Ave và Pacos Ferreira.

bebe man utd

Cuối cùng, cầu thủ xuất thân từ bóng đá đường phố đã chấm dứt mối lương duyên của mình với MU vào năm 2014. Thương vụ đình đám này sẽ mãi được ghi nhớ như một trong những trò đùa lớn nhất xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện của huyền thoại Sir Alex Ferguson.

>> Từ sao sáng MU, bạn thân Công Vinh thành kẻ thất nghiệp

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bebe man utd sir alex
Xem thêm
TIN NỔI BẬT