Quảng cáo

Đi tìm thủ môn tệ nhất châu Âu mùa giải 2019/20

Thứ bảy, 04/04/2020 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn là một trong những vị trí trọng yếu nhất của đội bóng. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt những người gác đền tệ nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Đại dịch Covid-19 đang khiến bóng đá châu Âu phải tạm nghỉ trong một thời gian được dự báo là khá dài. Trong quãng thời gian này, các cầu thủ có dịp đánh giá lại phong độ bản thân để cải thiện trong thời gian tới. Những thủ môn dưới đây cần hết sức lưu ý sau kết quả thất vọng từ đầu mùa giải.

Đầu tiên là thủ thành số một của Werder Bremen, Jiri Pavlenka. Người gác đền 27 tuổi đã phải nhận tới 53 bàn thua kể từ đầu mùa giải, cao nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thành tích tệ hại này đã gián tiếp đẩy đội bóng nước Đức rơi xuống vị trí áp chót trên BXH Bundesliga.

thu mon te nhat

Một đội bóng Đức khác cũng gặp bất lợi do màn trình diễn của thủ môn, đó là ông lớn Borussia Dortmund. Người đứng trong khung gỗ của đội bóng vùng Ruhr là Roman Burki đạt tỉ lệ cứu thua chỉ 53,62 phần trăm, thấp nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Mục tiêu chuyển nhượng của MU, thủ thành Dean Henderson cũng góp mặt trong danh sách này với tư cách là người gác đền có tỉ lệ chuyền bóng thiếu chính xác nhất. Dẫu biết chuyền bóng không phải là yếu tố đầu tiên để đánh giá năng lực một thủ môn, nhưng với sự thay đổi của luật bóng đá, các thủ môn cần cải thiện mọi kỹ năng để không bị thụt lùi với xu thế chung.

thu mon te nhat

Ở 2 thông số còn lại, tương lai tuyển Đức Alexander Nubel đang là người có tỉ lệ làm rơi bóng nhiều nhất với 6 lần. Trong khi đó, thủ môn Leopold Zingerle của Schalke 04 đang khiến tất cả phải thất vọng với tỉ lệ lao ra cản phá thành công là 0 phần trăm. Tức là thủ thành sinh năm 1994 chưa có một lần nào băng ra phá bóng thành công.

VIDEO: Cú đúp của Ronaldo vào lưới Juventus

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thủ môn sai lầm ngoại hạng anh la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT