Quảng cáo

Bartomeu tiết lộ lý do bất ngờ dẫn đến việc từ chức

Thứ tư, 28/10/2020 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Josep Maria Bartomeu cùng toàn bộ ban lãnh đạo Barca đã tuyên bố từ chức sau khi chịu sức ép quá lớn của người hâm mộ vì những thành tích kém cỏi của đội bóng trong thời gian gần đây.

Rạng sáng nay (28/10, giờ Việt Nam), ông Josep Bartomeu đã chính thức đệ đơn từ chức, chấm dứt triều đại kéo dài 6 năm của mình tại Barca. Toàn bộ thành viên trong hội đồng quản trị cũng sẽ ra đi theo doanh nhân người Tây Ban Nha.

Truyền thông Tây Ban Nha khẳng định ông Bartomeu buộc phải rời ghế trước sức ép quá lớn từ dư luận. Tuy nhiên, cựu chủ tịch Barca từ chối nói đến điều này và đề cập đến một lý do khác trong toàn văn thông báo của mình.

Ảnh 1
Chủ tịch Barca chính thức từ chức. Ảnh: Getty

"Tôi ở đây để thông báo rằng tôi sẽ từ chức cùng với toàn thể thành viên trong hội đồng quản trị. Đây là quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng, bình tĩnh và đồng lòng bởi các giám đốc đã đồng hành cùng tôi trong những năm gần đây, với thái độ trung thành và tận tâm với CLB.

Sáng nay, tôi đã nhận được thư trả lời từ chính quyền Catalan về việc tổ chức trưng cầu dân ý mà chúng tôi đã gửi ngày hôm qua. Câu trả lời của họ rất rõ ràng: 'Không có trở ngại pháp lý nào và cuộc trưng cầu có thể được diễn ra'.

Tuy nhiên, xét đến các khía cạnh liên quan đến sức khỏe của người dân giữa mùa dịch bệnh, chúng tôi quyết định phải hành động có trách nhiệm. Cho nên, chúng tôi không thể tổ chức bỏ phiếu trong hoàn cảnh hiện tại. 

Vì lý do đó, chúng tôi đã đưa ra quyết định không tổ chức bỏ phiếu và từ chức ngay lập tức."

Trước đó, Barca đã gửi thư hỏi ý kiến chính quyền Catalan về việc tổ chức cuộc trưng cầu dân ý liên quan đến việc sa thải ông Bartomeu. Tờ Marca cho biết, chỉ cần đạt 2 phần 3 phiếu đồng thuận trên tất cả số phiếu, ông Bartomeu sẽ bị mất việc.

Vị cựu chủ tịch của Barca đã quyết định từ chức đúng như dự đoán từ giới truyền thông, trong một động thái được cho là để "bảo toàn danh dự".

Barca mất thêm trụ cột trước cuộc đối đầu Juventus

Siêu kinh điển đã ngoài tầm với của Barca?

VIDEO: Real Madrid và các bàn thắng vào lưới Barcelona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bartomeu Chủ tịch Barca từ chức Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT