Quảng cáo

Siêu kinh điển đã ngoài tầm với của Barca?

Thứ bảy, 24/10/2020 23:56 PM (GMT+7)
A A+

Bước đến Siêu kinh điển với sự chuẩn bị không hề tốt, Real Madrid vẫn biết cách vượt qua đại kình địch theo một cách thuyết phục nhất.

Sự đánh đổi thiên tài của Zidane

Cả Barca và Real đều bước và trận Siêu kinh điển lần thứ 245 trong lịch sử với những vấn đề của riêng mình. Tuy nhiên, công bằng mà nói đội chủ sân Camp Nou đón nhận nhiều dấu hiệu tích cực hơn bằng chiến thắng hoành tráng tại Champions League, trái ngược hoàn toàn với trận thua sốc của Real trước Shakhtar.

Thế nhưng, Zinedine Zidane đã chứng minh vì sao ông được mệnh danh là ông chủ của những trận El Clasico, bất chấp những khó khăn là không hề ít. Từ việc tinh thần sa sút của toàn đội, cho đến sự thiếu vắng của các trụ cột, "Zizou" đều tỏ ra sẵn sàng với những phương án gần như ngay lập tức.

Ảnh 4
Zidane - Ông hoàng của El Clasico. Ảnh: Getty

Karim Benzema, Toni Kroos hay Fede Valverde đều được giảm tải trong những trận đấu gần đây. Zidane biết trước được rủi ro ông sẽ gặp phải với quyết định đó, và quả thật những kết quả tồi tệ đã ập đến, khiến NHM đội bóng Hoàng gia không khỏi lo lắng. Thế nhưng, 90 phút trên sân Camp Nou đã chứng minh sự đánh đổi của danh thủ người Pháp là hoàn toàn xứng đáng.

Đó là "cỗ máy pressing" Valverde có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, khiến tuyến giữa của Barca gần như bị bẻ gãy. Đó là một hàng phòng ngự chơi cực kỳ bình tĩnh trước sức ép không hề nhỏ đến từ đẳng cấp của Messi và sức trẻ của đội chủ nhà. Mọi thứ đều đi đúng ý đồ của Zidane và kết quả 3-1 là điều tất yếu.

Koeman vẫn còn "non"

Trong khi đó, Koeman tỏ ra chưa đủ cao tay trong lần đầu tham gia Siêu kinh điển với tư cách huấn luyện viên trưởng. Ông không đưa ra một thay đổi chiến thuật nào khi đội nhà đang phải chịu sức ép lớn từ khả năng pressing của Real. Chỉ khi đến khi đội nhà bị dẫn bàn lần thứ 2, nhà cầm quân Hà Lan mới cuống cuồng thay một lúc 3 cầu thủ, và rõ ràng cách dùng người như vậy khó có thể đem lại hiệu quả.

Trong quá khứ, mỗi khi Barca gặp khó, Messi sẽ thường tỏa sáng để khỏa lấp đi sai lầm từ các đồng đội. Tuy nhiên, tuổi 33 rõ ràng đã khiến El Pulga không còn đủ khả năng tạo ra đột biến trước hàng thủ của Los Blancos.

Ảnh 1
M10 gần như mất hút trước Real. Ảnh: Getty

Thua thiệt về cả chiến thuật lẫn khả năng tận dụng cơ hội, thất bại là xứng đáng dành cho đội chủ nhà. Và với dàn cầu thủ như hiện tại, Siêu kinh điển lượt về hứa hẹn sẽ còn khó khăn hơn với Koeman và các học trò, nhất là khi họ còn phải chơi trên thánh địa Bernabeu.

Siêu kinh điển dần ngoài tầm với của Barca

Trong một viễn cảnh tồi tệ nhất trong đầu các Cules, khi Messi chính thức ra đi, Barca sẽ gần như không thể đối địch với Real tại El Clasico. Ngược lại, nhà đương kim vô địch La Liga đã có sự chuẩn bị rất tốt sau sự ra đi của Ronaldo. 3 trận gần nhất, Los Blancos chưa hề biết đến mùi thất bại trước đại kình địch, và thắng tới 2 lần.

So với đội bóng thủ đô, Barca cũng cho thấy sự bị động trong việc tìm kiếm thế hệ kế cận. Về khoản này, Real đã đi trước Barca ít nhất 2 mùa giải, với sự đầu tư mạnh mẽ vào các tài năng trẻ như Vinicius, Rodrygo hay Odegaard. Những sao mai này đã và đang được thử sức tại Siêu kinh điển và sẵn sàng cho những trận đánh trong tương lai.

Messi không mặn mà ở lại, các trụ cột bước sang bên kia sườn dốc còn thủ lứa kế cận đa phần còn quá trẻ, Siêu kinh điển trong tương lai gần e rằng sẽ là một trận đấu nằm ngoài khả năng của Barcelona.

Chấm điểm Barca 1-3 Real Madrid: Điểm 10 cho Zidane

VIDEO: Real Madrid và các bàn thắng vào lưới Barcelona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Real kết quả Barca vs Real kết quả La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT