Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Chủ tịch Barca từ chức

Thứ tư, 28/10/2020 05:09 AM (GMT+7)
A A+

Josep Maria Bartomeu cùng toàn bộ hội đồng quản trị của Barca đã quyết định từ chức vào rạng sáng thứ Ba (giờ Việt Nam).

Rạng sáng thứ Ba ngày 28/10 (giờ Việt Nam), trên trang chủ CLB Barcelona thông báo Chủ tịch ​​Josep Maria Bartomeu đã tuyên bố từ chức.

Bartomeu đã phải chịu vô vàn áp lực sau hàng loạt kết quả bết bát của đội bóng xứ Catalan thời gian gần đây, cùng đỉnh điểm là việc rạn nứt mối quan hệ với Lionel Messi khiến siêu sao người Argentina quyết tâm ra đi trong thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Josep Bartomeu
Josep Bartomeu chính thức từ chức chủ tịch Barca. Ảnh chụp màn hình

Bartomeu sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình vào năm 2021 tới sau cuộc bầu cử được dự kiến tiến hành vào tháng 3, nhưng các thành viên cấp cao của câu lạc bộ đã kêu gọi bỏ phiếu bất tín nhiệm nhằm loại bỏ Bartomeu ngay lập tức.

Tổng cộng 20.687 phiếu bầu đã được thu thập để chống lại Bartomeu, vượt qua ngưỡng 16.250 chữ ký cần thiết để tiến hành bỏ phiếu. Dự kiến, cuộc bỏ phiếu sẽ được tiến hành trong những tuần tới, nhưng đã không còn cần thiết khi Bartomeu và hội đồng quản trị quyết định từ chức sau cuộc họp được tổ chức vào đêm thứ Hai (giờ Việt Nam).

Chưa rõ ai sẽ là người kế nhiệm Bartomeu để ngồi lên ghế chủ tịch Barca, nhưng rất có thể sẽ có một sự rung chuyển lớn ở Nou Camp trong vài tháng kế tiếp.

 

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò La Masia

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bartomeu Barca chủ tịch Barca Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo