Quảng cáo

Barca ấn định thời điểm thay thế Bartomeu

Thứ sáu, 11/09/2020 07:36 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng xứ Catalan chắc chắn sẽ có chủ tịch mới thay thế Josep Maria Bartomeu, người đang nhận về rất nhiều chỉ trích.

Barcelona sẽ tổ chức bầu cử chủ tịch mới vào ngày 20 và 21 tháng 3 năm sau (giờ địa phương), theo Marca. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào cuối tuần và ở nhiều địa điểm khác nhau, thay vì tổ chức tập trung tại 1 địa điểm như thường lệ để tránh những nguy cơ lây lan của đại dịch Covid-19.

Chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu chắc chắn sẽ bị thay thế vì ông không thể tái ứng cử sau hai nhiệm kỳ liên tiếp tại vị. Trước đó, Bartomeu đã xác nhận cuộc bầu cử chọn chủ tịch mới sẽ diễn ta trong khoảng từ tháng 1 đến cuối tháng 3 năm 2021, thay vì trong năm nay như nhiều người mong muốn.

Ảnh 2
Thời gian tại vị của Bartomeu không còn nhiều. Ảnh: Getty

Về mặt pháp lý, Bartomeu vẫn sẽ tại vị cho đến năm sau. Tuy nhiên, vị chủ tịch đương nhiệm cùng hội đồng quản trị đang đối mặt với nguy cơ bị lật đổ ngay trong ít ngày tới bởi phong trào bất tín nhiệm.

Phong trào "Mes que una Mocio" với sự ủng hộ của các ứng cử viên chủ tịch bao gồm Victor Font, Jordi Farre và Lluis Fernandez-Ala đã thu thập được 7.500 chữ ký tính đến ngày 8 tháng 9. Để đạt đủ điều kiện cho một cuộc lật đổ, ít nhất 15% thành viên CLB (16.500 người) phải tham gia biểu quyết trước ngày 17 tháng 9.

Ảnh 1
Nhiều thành viên mong muốn Bartomeu sớm được thay thế. Ảnh: Getty

Bartomeu và ban lãnh đạo Barca đã và đang phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề từ NHM sau sự sa sút của đội bóng trong thời gian gần đây, mà đỉnh điểm thất bại 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League, qua đó khép lại một mùa giải trắng tay hoàn toàn.

Làn sóng phản đối Bartomeu tiếp tục được lan rộng sau khi siêu sao Lionel Messi tuyên bố muốn rời Barca cách đây ít ngày. Hàng trăm người hâm mộ Blaugrana đã tập trung bên ngoài sân Camp Nou để yêu cầu vị lãnh đạo tối cao của đội bóng từ chức.

Messi bị cân nhắc tước băng đội trưởng

Koeman dằn mặt Messi ngay trong buổi tập đầu tiên

 

 

 

VIDEO: Messi ghi hat-trick giúp Barca nhấn chìm Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca La Liga Messi Bartomeu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT