Quảng cáo

Ai đang là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á?

Thứ hai, 15/02/2021 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá châu Á đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ chứng kiến làn sóng cầu thủ chuyển đến trời Âu và ghi dấu ấn tại đây.

Bất chấp sự tiến bộ đáng kể trong những năm gần đây, bóng đá châu Á vẫn đang lép vế so với các đội bóng châu Âu. Tuy nhiên, dù ở lục địa già hay trên chính quê hương của mình, hàng loạt cầu thủ châu Á đang khiến cả thế giới phải chú ý.

Bên cạnh những đất nước có truyền thống sản sinh ra các tài năng lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran, nhiều quốc gia khác cũng đang vươn mình mạnh mẽ. Điều đó đã được minh chứng tại AFC Asian Cup 2019, khi Qatar có lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang.

Ảnh 1
Qatar sở hữu thế hệ cầu thủ đầy hứa hẹn. Ảnh: Getty

Để đạt được thành tích đó, quốc gia Tây Á này đã có những sự đầu tư bài bản với tầm nhìn dài hạn. Không quá bất ngờ khi trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á hiện tại, Qatar góp tới 3 cái tên, bao gồm Akram Afif, Abdelkarim Hassan và Hassan Al-Haydos.

Tuy nhiên, ba ngôi sao của Qatar đều đang thi đấu trong nước, vì vậy họ vẫn chưa có cơ hội thử sức tại châu Âu. Về điều này, Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm rất tốt.

Trong top 10, đất nước mặt trời mọc đóng góp 3 cầu thủ với cái tên nổi bật nhất chính là Takumi Minamino. Tiền đạo 25 tuổi vừa được Liverpool cho mượn đến Southampton, sau hơn 1 năm khá khó khăn tại Anfield.

Ảnh 1
Minamino là ngôi sao số 1 Nhật Bản. Ảnh: Getty

Ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá châu Á thời điểm hiện tại không ai khác chính là Son Heung-min. Thậm chí, theo nhiều nhà chuyên môn, cựu tiền đạo Leverkusen còn là cầu thủ phương Đông xuất sắc nhất lịch sử. Hiện tại, Son đang là chủ công không thể thay thế của Spurs và vẫn còn khá nhiều năm để phát triển thêm.

Ảnh 3
Son tiếp tục rực sáng ở trời Âu. Ảnh: Getty

Top 10 cầu thủ châu Á xuất sắc nhất hiện tại:

10. Alireza Jahanbakhsh (Iran - Brighton)

9. Akram Afif (Qatar - Al-Sadd)

8. Hassan Al-Haydos (Qatar - Al-Sadd)

7. Takashi Inui (Nhật Bản - Eibar)

6. Abdelkarim Hassan (Qatar - Al-Sadd)

5. Hiroki Sakai (Nhật Bản - Marseille)

4. Hwang Hee-chan (Hàn Quốc - RB Leipzig)

3. Sardar Azmoun (Iran - Zenit St. Petersburg)

2. Takumi Minamino (Nhật Bản - Southampton)

1. Son Heung-min (Hàn Quốc - Tottenham)

Ronaldo chưa phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại?

Ronaldo lần thứ 15 lọt vào Đội hình tiêu biểu UEFA

VIDEO: Ronaldo vô-lê cháy lưới Napoli

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min bóng đá châu Á cầu thủ xuất sắc nhất châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT