Quảng cáo

Liverpool xóa bỏ vận đen do Son - Kane bị chia cắt?

Thứ sáu, 29/01/2021 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng, đoàn quân HLV Jurgen Klopp cũng đã biết thắng tại Ngoại Hạng Anh sau chuỗi thành tích tệ hại. Đặc biệt hơn khi họ hạ gục chính đối thủ thuộc nhóm Big 6.

Bước ngoặt từ Kane

Liverpool tiếp tục có chuyến làm khách trên sân Tottenham Spur trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng tại khu vực phòng ngự. Vắng Fabinho, các CĐV của “Phượng hoàng lửa” khá lo lắng bởi cả Matip hay Henderson không thường xuyên đá cặp với nhau tại Ngoại Hạng Anh, nhất là khi bên kia chiến tuyến có sự xuất hiện bộ đôi Son – Kane.

Tuy nhiên, với sự góp mặt đầy đủ của bộ tam tấu Mane – Firmino – Salah, Liverpool vẫn tin vào một chiến thắng dành cho đội khách. Không khó hiểu với việc Tottenham trên sân nhà chiếm thế chủ động. Thậm chí, họ còn có bàn thắng sớm do Son Heung Min lập công, nhưng VAR vào cuộc và khước từ, Jurgen Klopp như được thở phào.

Son - Kane luôn là mối nguy hiểm rình rập đội khách (Ảnh: Internet)
Son - Kane luôn là mối nguy hiểm rình rập đội khách (Ảnh: Internet)

Nhận rõ sự nguy hiểm đến từ hàng công ‘Gà trống’, The Kop chơi thận trọng, tấn công chặt chẽ. Bước ngoặt đến là khi đoàn quân HLV Jurgen Klopp đã có bàn thắng làm vốn ở cuối hiệp 1 do công của Firmino và Harry Kane chấn thương được cho ra nghỉ vì tình huống va chạm trước đó trong hiệp 1 với Henderson.

Chính điều đó khiến Spurs không triển khai lối chơi như mong muốn, đội chủ nhà chơi hay với những bài phản công chớp nhoáng mà yếu tố hàng đầu là sự ăn ý giữa bộ đôi Son – Kane, tuy nhiên khi không còn tiền đạo số 10 trên sân, miếng đánh này dường như bị phá sản. Son Heung Min cô độc trên hàng công và mất đi sự nguy hiểm vốn có nếu không muốn nói rằng “vô hại”.

Tottenham phải gồng mình chống đỡ sức ép mà đoàn quân HLV Jurgen Klopp mang tới (Ảnh: Internet)
Tottenham phải gồng mình chống đỡ sức ép mà đoàn quân HLV Jurgen Klopp mang tới (Ảnh: Internet)

Mối liên kết tuyến trên bị cắt đứt, Tottenham phải chống đỡ hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành của ‘Lữ đoàn đỏ’. Dễ hiểu với bộ 3 chân sút tốt nhất trên sân, Liverpool cũng có thứ mình cần và một chiến thắng được dự báo trước mặc cho đội chủ nhà vùng lên chống đỡ.

Chiến thắng nhờ ‘Mũi đinh ba’ ảo diệu

Rõ ràng, với sự trở lại của bộ tam tấu giúp Liverpool dễ đá hơn, họ liên tục gây ra sức ép về phía cầu gôn thủ thành Hugo Lloris. Không ai ngoài Sadio Mane xứng đáng nhận “Man of the match”, cầu thủ này tiếp tục thể hiện sự năng nổ, cống hiến, nhiệt huyết trên sân. Thậm chí, nếu may mắn hơn ở những phút đầu hiệp 1 thì số 10 Liverpool đã có thể ghi tên mình lên bảng điện tử.

Trong cả 3 bàn thắng của “Lữ đoàn đỏ” đều mang dấu giày tiền đạo người Senegal, không ngoa khi nói anh chính là người mở ra chiến thắng cho đội khách, hẳn Jurgen Klopp rất mừng với màn trình diễn cậu học trò 28 tuổi.

Mane có trận đấu điểm 10 trên sân Tottenham Hotspur (Ảnh: Internet)
Mane có trận đấu điểm 10 trên sân Tottenham Hotspur (Ảnh: Internet)

Lần lượt Firmino hay Salah đều đã lấy lại cảm giác ghi bàn, tuy nhiên chỉ tiếc rằng bàn thắng mà tiền đạo số 11 đem về lại không được Var công nhận. Dẫu sao, đó cũng là tín hiệu đáng mừng cho “mũi đinh ba” từng bị các CĐV chê rằng ‘không biết ghi bàn’ trong chuỗi thành tích tệ hại vừa qua. Một trận đấu như nỗi giải tỏa của cả 3 ngôi sao sáng giá bên phía Liverpool.

Ngoài ra, sự trở lại của Arnold cũng là điểm nhấn đáng chú ý, cầu thủ trẻ tuổi kịp có cho mình một bàn thắng và một đường kiến tạo qua đó lấy lại sự tin tưởng từ giới mộ điệu, anh cần giữ được tinh thần ấy khi lịch thi đấu mà Liverpool sắp trải qua thực sự khó khăn.

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp đang gỡ bỏ nút thắt qua từng trận, chiến thắng trước Tottenham như một sự khích lệ lớn tới The Kop, trước mắt họ đầy rẫy cạm bẫy nhưng những nhân tố chủ chốt đã lên tiếng trở lại thì họ hoàn toàn có thể vượt qua giai  đoạn đầy thách thức này.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung Min Harry Kane Firmino Salah Mane Arnold Liverpool Tottenham Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT