Quảng cáo

Ronaldo chưa phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại?

Thứ năm, 21/01/2021 12:25 PM (GMT+7)
A A+

Pha lập công vào lưới Napoli giúp Ronaldo cán mốc 760 bàn thắng trong sự nghiệp, đồng thời được công nhận là cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Ronaldo đã cán mốc 760 bàn thắng tại các trận đấu chính thức, sau pha ghi bàn mở tỷ số vào lưới Napoli ở trận tranh siêu cúp Italia diễn ra rạng sáng 21/1 (giờ Việt Nam).

Bàn thắng thứ 760 giúp Ronaldo được nhiều hãng truyền thông lớn trên thế giới như Sky Sports hay Daily Mail công nhận là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, khi vượt qua kỷ lục cũ của Josef Bican, người có 759 bàn thắng trong sự nghiệp tính tại các trận đấu chính thức.

Ronaldo
Ronaldo nâng tổng số bàn thắng chính thức lên 760. Ảnh: Getty

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 760 bàn thắng sau 1.040 trận thi đấu chính thức. Cụ thể, Ronaldo có 450 bàn trong màu áo Real Madrid, 118 bàn khi chơi cho MU, 102 bàn với đội tuyển Bồ Đào Nha, 85 bàn cùng Juventus và 5 bàn khi còn khoác áo Sporting Lisbon.

Con số thống kê kể trên chỉ được tính ở các giải đấu chính thức cấp độ CLB và ĐTQG, vì thế các bàn thắng trong màu áo đội tuyển trẻ, đội B hay các trận giao hữu không nằm trong danh sách được liệt kê.

Cũng chính vì việc chỉ đem các bàn thắng ở những trận chính thức lên bàn cân, Ronaldo được nhiều hãng truyền thông lớn công nhận là vượt qua cả Pele, Romario và Josef Bican, những huyền thoại từng được biết đến là ghi tới hơn 1.000 bàn thắng, nhưng rất nhiều trong đó được thực hiện ở các trận đấu không chính thức.

Mặc dù vậy, những tranh cãi vẫn xuất hiện khi nhiều tổ chức chuyên thống kê về bóng đá chưa công nhận kỷ lục của Ronaldo.

Bican
Nhiều tổ chức thống kê vẫn khẳng định Josef Bican là tay săn bàn vĩ đại nhất. Ảnh: Internet

Tổ chức Thống kê bóng đá và thể thao (Rec.Sport.Soccer Statistics Foundation - viết tắt là RSSSFcông nhận Josep Bican là chân sút vĩ đại nhất với 805 bàn thắng trong các trận đấu chính thức.

Ronaldo thậm chí chỉ xếp thư tư trong danh sách này với 760 bàn thắng, xếp sau Romario (772 bàn thắng sau 994 trận) Pele (767 bàn sau 831 trận).

Còn theo Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), Pele là người dẫn đầu với 767 bàn thắng, còn Ronaldo đứng thứ hai với 760 bàn.

Bên cạnh các Tổ chức và Liên đoàn thống kê bóng đá trên thế giới, kỷ lục dành cho cầu thủ ghi bàn nhiều nhất thế giới của Guinness vẫn đang thuộc về "vua bóng đá" Pele.

Ronaldo nói gì sau khi đoạt cúp và trở thành số 1 lịch sử?

Ronaldo lần thứ 15 lọt vào Đội hình tiêu biểu UEFA

VIDEO: Ronaldo vô-lê cháy lưới Napoli

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Pele Bican Romario Juventus cầu thủ ghi bàn nhiều nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo