Quảng cáo

Tranh cãi nảy lửa về bàn thắng của Man City được giải đáp

Thứ năm, 21/01/2021 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Bernardo Silva mở tỷ số cho Man City trước Aston Villa, nhưng trước đó đồng đội của anh là Rodri đã ở thế việt vị.

Aston Villa bị Manchester City dẫn trước sau tình huống gây tranh cãi trong cuộc đụng độ thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh đêm thứ Tư tại sân vận động Etihad.

Bernardo ghi bàn thắng siêu phẩm ở phút 79, nhưng trước đó Rodri vốn đang trong thế việt vị đã lui về để cướp bóng từ chân Tyrone Mings khi cầu thủ của Villa chuẩn bị đưa bóng lên phía trên.

Nói cách khác, Rodri đã bất thình lình xuất hiện từ phía sau khiến Mings không kịp trở tay, sau đó tiền vệ Man City đã chuyền bóng để Bernardo Silva ghi bàn từ rìa vòng cấm.

Man City, Aston Villa, Bernardo Silva
Rodri áp sát Mings từ phía sau. Ảnh: Getty

Tình huống này dẫn đến tranh cãi về việc Rodri có bị tính là tham gia bóng khi đang việt vị hay không.

Sau đó cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Keith Hackett đã lên tiếng giải thích: "Các trọng tài đã làm đúng luật việt vị. Rodri đúng là đã việt vị khi trái bóng được phá lên. Nhưng luật việt vị không áp dụng khi bóng trong chân Tyrone Mings".

Phát biểu trên giải đáp cho thắc mắc trước đó từ HLV Dean Smith của Aston Villa: "Tôi vẫn không hiểu tại sao bàn thắng đó được công nhận. Tôi không nghĩ bất kỳ ai ở đây có thể nói cho tôi lý do bàn thắng đó được công nhận"

"Rodri đã việt vị cả chục mét, đến từ phía sau và đoạt bóng từ Tyrone Mings. Tyrone có thể làm gì? Để bóng bay qua đầu hay từ các trận sau cậu ấy phải đứng lùi lại 10 mét nữa?"

"Tôi thật không hiểu, không cần xem lại video cũng thấy Rodri việt vị rõ ràng. Vậy mà sau khi xem VAR các trọng tài không hề nhắc đến chuyện cậu ấy có việt vị hay không".

Sao Man City gửi chiến thư tới Liverpool và MU

Cựu sao Man City cáo buộc các HLV ngoại gây hại cho bóng đá Trung Quốc

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Aston Villa Bernardo Silva
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo