Quảng cáo

Tuyển thủ Việt Nam từ chối mức lương 'siêu khủng' để ở lại Hà Nội FC

Thứ tư, 29/04/2020 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Dù nhận được mức lương đề nghị lên tới 230 triệu đồng mỗi tháng để sang Thái Lan chơi bóng nhưng Đức Huy vẫn quyết tâm ở lại Hà Nội FC.

VIDEO: Bầu Hiển động viên Đức Huy trước tin đồn sang Thái Lan (Thực hiện: Lê Thành)

Giai đoạn cuối V-League 2019, bóng đá Việt Nam xôn xao thông tin tiền vệ Phạm Đức Huy chuẩn bị rời Hà Nội FC để cập bến các đội bóng ngoại. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, mọi thông tin trên hoàn toàn biến mất khi tuyển thủ Việt Nam chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng Thủ đô.

Chia sẻ về quyết định của mình, tiền vệ Đức Huy cho biết: “Lúc hợp đồng của tôi còn 6 tháng, có khoảng ba CLB Việt Nam và một CLB nước ngoài ngỏ ý muốn đàm phán mời tôi về thi đấu. Tuy nhiên, tôi không hề dao động lúc đó”.

pham duc huy ha noi fc tuyen thu viet namVề lý do của quyết định trên, Đức Huy cho biết vì Hà Nội FC là “môi trường đào tạo, cho tôi cơ hội thi đấu và chạm tới những thành công như hiện tại”.

Quyết định của Đức Huy càng trở nên đặc biệt hơn khi anh từ chối lời mời chuyển nhượng rất hấp dẫn của đội bóng Thái Lan Chonburi FC. Theo đó, đội bóng nổi tiếng Thái Lan đã đàm phán với cầu thủ Hà Nội FC mức lương lên tới 10.000 USD/tháng (khoảng 230 triệu đồng) cùng khoản lót tay tới 100.000 USD/mùa (khoảng 23 tỷ đồng). Con số này thực sự rất lớn ngay cả với những ngôi sao bóng đá Việt Nam hàng đầu hiện nay.

Dẫu vậy, Đức Huy lại quyết định từ chối lời đề nghị hấp dẫn trên. Bên cạnh việc muốn cống hiến cho cho CLB đã tạo nên tên tuổi của mình, vấn đề ngoại ngữ cũng là rào cản khiến anh chưa muốn xuất ngoại bây giờ.

pham duc huy ha noi fc tuyen thu viet namVấn đề của Đức Huy cũng tương tự với rất nhiều cầu thủ khác của Hà Nội FC. Họ đều không dám xuất ngoại vì khả năng ngoại ngữ còn hạn chế. Vậy nên không ngạc nhiên khi mới đây đội bóng Thủ đô đã mở một lớp dạy tiếng Anh cho các cầu thủ.

Bản thân chính các cầu thủ cũng ý thức được điều này. Vậy nên, tranh thủ quãng thời gian được nghỉ vì dịch, nhiều cầu thủ của Hà Nội FC như Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải đều đã bổ túc trình độ tiếng Anh của bản thân.

>>> Xem thêm: Hà Nội FC chuẩn bị mở lớp học đặc biệt cho các cầu thủ.

>>> Xem thêm: Cầu thủ Hà Nội FC phản pháo lời chê bai của GĐKT người Uruguay.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Đức Huy Tuyển thủ Việt Nam ĐT Việt Nam Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT