Quảng cáo

'Messi Thái' lĩnh xướng hàng công đội bóng đặc biệt của thế giới

Thứ tư, 13/05/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

‘Messi Thái’ Chanathip Songkrasin là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất góp mặt trong đội hình rất đặc biệt của bóng đá thế giới.

VIDEO: Cú đúp kiến tạo của Chanathip Songkrasin tại Consadole Sapporo

Thể hình giờ đây đã là một yêu cầu quan trọng của bóng đá hiện đại. Các HLV đều luôn mong muốn sở hữu những cầu thủ to lớn trong đội hình của mình. Tuy nhiên, có những cầu thủ dù không có lợi thế về thể hình nhưng vẫn chứng minh được phẩm chất tuyệt vời của mình.

Thủ môn: Nicolas Araya (Antofagasta)

Nicolas Araya Antofagasta

1m74 có thể là chỉ số chiều cao chấp nhận được ở nhiều vị trí trên sân nhưng chắc chắn thủ môn thì không. Đó là lý do tại sao Nicolas Araya chỉ là thủ môn dự bị ở những đội bóng mình thi đấu. Hiện tại, anh đang an phận trên băng ghế dự bị ở CLB Antofagasta.

Hậu vệ: Majrashi (Al-Adalah), Garcia (Cruz Azul), Catalan (Monarcas), Hernandez (Pachuca)

Sẽ không ngạc nhiên khi hàng thủ này sẽ thường xuyên phải đón nhận bàn thua từ những pha bóng bổng. Cả Majrashi (1m62), Garcia (1m65), Catalan (1m65), Hernandez (1m63) đều sở hữu chiều cao không quá 1m65.

Catalan MonarcasTuy nhiên, tốc độ cũng khả năng xử lý bóng khéo léo là những ưu điểm của hàng hậu vệ này. Điều này giúp họ phần nào khắc phục khó khăn khi đối đầu với các tiền đạo đối phương.

Tiền vệ: Villalva (Goias), Nakagawa (Shonan), Moralez (New York City FC), Plata (Real Salt Lake)

Dù đã sở hữu chiều cao không tốt nhưng hàng thủ của đội bóng này ít ra vẫn còn cao hơn các cầu thủ ở phía trên. Không một tiền vệ nào của đội bóng này đạt chiều cao 1m60.

Người thấp nhất trong số này là tiền vệ Nakagawa (1m55). Tiền vệ người Nhật Bản trong sự nghiệp của mình chủ yếu chỉ chơi cho những đội bóng vô danh trong nước.

Người cao tiếp theo là Joao Plata với chiều cao chỉ 1m57. Tuy nhiên, so với những đồng đội của mình, anh là được trọng dụng nhiều nhất khi vốn là nhân tố quan trọng của CLB Real Salt Lake (Mỹ). Từ năm 2013 tới nay, anh có cho riêng mình 53 bàn thắng, 48 pha kiến tạo sau gần 200 trận ra sân.

joao plataMoralez là số ít trong đội hình có thời gian chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu thế giới. Cầu thủ cao 1m58 sau khoảng thời gian lưu bạt ở Atalanta giờ đang ở Mỹ chơi bóng cho New York City.

Cái tên còn lại của hàng tiền vệ là Villalva với chiều cao 1m59. Hiện tại anh thuộc biên chế CLB Goias tại Brazil.

Tiền đạo: Yamaguchi (Shonan), Chanathip (Consadole Sapporo)

Hàng công của đội hình “tí hon” sẽ được dẫn dắt bởi cặp đôi cầu thủ đang chơi tại Nhật Bản: Kazuki Yamaguchi (Shonan Bellmare) và Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo).

Thể hình của hai cầu thủ đang chơi tại J-League 1 này đều chưa  tới 1m60. Nếu Yamaguchi chỉ cao 1m55 thì Chanathip Songkrasin cũng chỉ cao 1m58.

chanathip songkrasin j-leagueTuy nhiên, điểm yếu thể hình không ngăn cản các cầu thủ thể hiện phẩm chất tuyệt vời của mình, đặc biệt là Chanathip Songkrasin. Chỉ sau một thời gian ngắn sang Nhật Bản, Messi Thái đã trở thành nhạc trưởng của Consadole Sapporo và liên tiếp được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của J-League.

>>> Xem thêm: Chanathip Songkrasin: "Tôi sẽ đưa Thái Lan tới World Cup".

>>> Xem thêm: "Messi Thái" sắp sang châu Âu chơi bóng?

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chanathip Songkrasin J-League đội hình tí hon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT