Quảng cáo

Chanathip Songkrasin giá trị gần gấp đôi đội tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 02/02/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Sự nghiệp thi đấu quốc tế đi lên giúp Chanathip Songkrasin có giá trị chuyển nhượng còn cao hơn cả đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Chanathip Songkrasin tại Consadole Sapporo (Nguồn: TL Spotter)

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt mới cập nhật các thông tin liên quan tới thị trường chuyển nhượng thế giới. Theo đó, giá trị của tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin tăng lên 2,4 triệu euro – tức gần gấp đôi tổng giá trị của đội tuyển Việt Nam trong năm 2019.

chanathip songkrasin consadole sapporoTổng giá trị của đội tuyển Việt Nam được Transfermarkt tính toán chỉ có 1,4 triệu euro. Cầu thủ có giá trị cao nhất là Đặng Văn Lâm cũng chỉ dừng lại ở mức 300.000 euro khi anh chuyển sang thi đấu cho Muangthong United tại Thai League 1. Một vài cầu thủ xếp sau thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga là bộ đôi HAGL Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng (200.000 euro), Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải (150.000 euro).

Sự thăng tiến này giúp Chanathip Songkrasin trở thành cầu thủ Thái Lan và CLB Consadole Sapporo đắt giá nhất. Anh cũng nằm trong top 10 cầu thủ đắt giá nhất J-League 1 (VĐQG Nhật Bản) cùng với nhiều cầu thủ nổi tiếng như Andres Iniesta (4 triệu euro) hay Jo (3,2 triệu euro).

Giá trị một cầu thủ được Transfermarkt tính toán dựa trên chất lượng, tầm ảnh hưởng giải đấu các cầu thủ chơi bóng. Vậy nên, tầm quan trọng của Chanathip tại đội bóng Nhật Bản càng tăng lên khiến giá trị của anh cũng ‘phi mã’ theo. Đây là lần thứ 3 trong một năm giá trị chuyển nhượng của anh thay đổi.

chanathip songkrasin consadole sapporoĐoàn Văn Hậu cũng là một trường hợp tương tự. Ngay từ khi anh chuyển sang Heerenveen, giá trị chuyển nhượng của anh cũng bắt đầu tăng lên. Từ một cầu thủ trẻ, anh cũng nhanh chóng chen chân vào nhóm những cầu thủ giá trị nhất đội tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, giá trị tăng không có nghĩa trình độ chuyên môn của cầu thủ được đánh giá cao hơn. Nhiều cầu thủ vì những nguyên nhân liên quan tới hợp đồng cũ hoặc các lí do khách quan mà có giá trị không chính xác. V-League cũng là một trường hợp không nằm trong nhóm được Transfermarkt thống kê nghiên cứu. Điều này khiến các cầu thủ Việt thường không được đánh giá chính xác về mức phí chuyển nhượng của mình.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chanathip Songkrasin giá trị của Chanathip Songkrasin Chanathip Songkrasin giá trị gấp đôi ĐTVN V-League J-League 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT